Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 69

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 69
69 GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR (sýna) sem nemandinn á að læra og nemandinn horfir og hlustar. Atriðið getur verið hvað sem er, þ.m.t. málhljóð. Næst endurtekur kennarinn kennsludæmið og nemand- inn framkvæmir það með honum (leiða) t.d. með því að segja það upphátt (allir í kór ef þeir eru margir) þegar kennarinn gefur merki5. Að lokum endurtekur nemandinn dæmið án kennarans (prófa). Kennarinn hlustar eftir hvort rétt sé farið með og end- urtekur hið gagnvirka kennsluferli eftir þörfum. Í hverri kennslustund fær hver og einn nemandi fjölmörg tækifæri til að tileinka sér það sem verið er að kenna, fyrst með hjálp og síðan hjálparlaust. Þegar nemandinn hefur hina nýju kunnáttu á valdi sínu opnast leið hans í næsta atriði eða þrep í námsefninu. Villur leiðréttar. Í Direct Instruction gilda tilteknar reglur um það hvernig villur skuli leiðréttar og var unnið samkvæmt þeim. Villur eru leiðréttar með því að end- urtaka með sama hætti og áður kennsluferli þess atriðis sem rangt reynist. Kennarinn fer aftur yfir öll atriðin sem verið var að kenna og gerir það á sama hátt, þ.e. með sömu skynjunar- og verkleið (learning channel) og hann notaði þegar villan var gerð. Þegar svo kemur aftur að því atriði sem ranglega var svarað í fyrri umferðinni á svarið að vera orðið rétt. Kennarinn gætir þess einnig að koma umræddu atriði að nokkrum sinnum áður en kennslustundinni lýkur. Skal svarið þá vera rétt (prófa) og hiklaust í hvert skipti. Skynjunar- og verkleiðir (Learning channels) Þær skynjunar- og verkleiðir sem notaðar eru í kennslu og námi segja til um hvaða kennsluaðferð er notuð, þ.e. hvernig námsefnið er kynnt; sýnt eða sagt, og hvernig nemandinn vinnur að lausn þess. Með þeim eru frum- og fylgibreyturnar (Haughton, 1980) nákvæmlega skilgreindar, hvað kennarinn gerir og hvað nemandinn gerir (Guð- ríður Adda Ragnarsdóttir, 2004). Þegar kennt er með beinum fyrirmælum og hnit- miðaðri færniþjálfun er unnið eftir mörgum skynjunar- og verkleiðum (multi-sensory). Þær leiðir eru æfðar sérstaklega vel sem hæfa viðfangsefninu sem verið er að undir- búa nemandann fyrir hverju sinni, ásamt þeim leiðum sem hann þarf sérstaklega að bæta sig í. Skynjunar- og verkleiðirnar mynda eins konar goggunarröð sem seinna í greininni verða kölluð borð. Þær leiðir sem eru auðveldastar fyrir nemandann eru farnar fyrst. Þá sýnir kennarinn nemandanum hvað hann á að gera eða segir honum það, og nemandinn svarar munnlega, skriflega eða með einhvers konar hreyfingu. Dæmi eru: Sjá og segja, heyra og skrifa. Síðan er haldið áfram, unnið eftir fleiri leiðum þar sem sjálfstæði nemandans í verkinu eykst jafnt og þétt. Endað er á skynjunar- og verkleiðum þar sem dæmi kennarans eru ekki kynnt fyrst, en nemandinn vinnur sjálf- stætt í gegnum skynjunar- og verkleið eins og hugsa og segja eða hugsa og skrifa. 5 Rásmerki í beinum fyrirmælum er gefið þegar nemandinn á að svara og kemur það á undan svarinu. Í aðdraganda þess segir kennarinn „tilbúin(n)“, og síðan gefur hann merkið, t.d. með því að smella fingrum. Merkið er auðkenni eða greinireiti (discriminative stimulus = Sd) um nákvæma tímasetn- ingu á því sem nemandinn á að svara eða gera. Merkið má gefa með hverju sem er sem sést og/eða heyrist.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.