Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 71

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 71
71 GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR á grundvelli þeirra ákvarðanir um næstu skref í kennslunni og spá fyrir um árangur af henni. Ef skráningarnar á hröðunarkortinu sýna ekki strax að nemandanum fari fram lagar kennarinn námsefnið betur að viðkomandi nemanda með því að færa framvindu kennslunnar niður um borð í auðveldari skynjunar- og verkleiðir, eins og sjá og segja í stað hugsa og skrifa. Ef hvorki dugir að endurtaka frumkennslu þeirra námsatriða sem nemandinn á í erfiðleikum með með beinum fyrirmælum né að bakka í kennsluferlinu í auðveldari skynjunar- og verkleiðir þarf nemandinn væntanlega að fá einfaldari viðfangsefni, t.d. að blanda tveimur málhljóðum í stað þess að reyna að lesa fleirkvæð orð. Villur leiðréttar. Í hnitmiðaðri færniþjálfun er nemandinn ekki stöðvaður ef hann gerir villur á meðan á æfingunni stendur, hvort sem æfingin er munnleg eða skrifleg. Hins vegar er farið yfir verkefnið strax að tímamældum æfingaspretti loknum, merkt við rétt og röng atriði og þau talin og skráð. Færniæfingin er endurtekin eins oft og nauð- syn krefur. Þegar einnig er frumkennt með beinum fyrirmælum eru atriðin sem röng reyndust í færniæfingunni kennd milli æfingasprettanna. Kennsla með beinum fyrirmælum og hnitmiðaðri færniþjálfum Kennsla með beinum fyrirmælum og hnitmiðaðri færniþjálfun byggist á þeirri for- sendu að tæknileg verkfærni sé nauðsynleg undirstaða þess að geta valdið flóknum verkefnum (Johnson og Layng, 1992, 1996). Því samræmist sú kennslu- og þjálfunar- tækni vel samtengjandi hljóðaaðferð í lestrarkennslu, þar sem einnig er byrjað á að kenna smæstu eindir viðfangsefnisins eins og málhljóð og bókstafi, og þjálfa verkfærni nemendanna á því stigi áður en samsett námsatriði eins og atkvæði og orð eru lögð fyrir þá. Það þýðir einnig að þegar að því kemur að glíma við margþætt og flókin við- fangsefni hika nemendurnir ekki né þurfa að hugsa sig um, þar sem þeir hafa þegar á takteinum allar þær stöku eindir og klasa sem námsatriðið er myndað úr. Það að geta umskráð málhljóð í bókstafi og bókstafi í málhljóð er nauðsynlegur undanfari þess að nemandinn geti kveðið að bókstafarununum sem birtast í breytilegri röð á seinni stigum lestrarkennslunnar sem fjölkvæð og samsett orð (Binder, 1979). Ekki er nægilegt að nemandinn geti framkvæmt verkið rétt og nákvæmlega, heldur verður einnig að þjálfa færni hans þar til ákveðnum færnimiðum (fluency criteria) er náð (Fabrizio og Moors, 2003). Hætti þjálfunin áður en nemandinn hefur leiknina á hrað- bergi er hætta á að honum fari aftur þegar þjálfuninni lýkur (Binder, 1996; Haughton, 1980). Það þykir og sýnt að þegar færni nemanda við að umskrá lykilatriðin sjá bók- staf/segja stök málhljóð hefur náð fyrirfram tilgreindu færnimiði, sem reynslan kennir að sé 70–90 sinnum á mínútu, geti nemandinn tileinkað sér heildirnar – þ.e. lesið sam- felldan texta, hratt og örugglega (McDowell og Keenan 2001, 2002). Þegar slíku færni- miði er náð í einstöku verkþáttum virðast heildirnar lærast eins og „af sjálfu sér“ (sjá Johnson og Layng, 1994 um curriculum leaps. Sjá þó Oddsson, 2000, og White, 1985 um að æfingin sjálf, þ.e. endurtekningin sé lykilbreytan, en ekki há athafnatíðni). Á heild- ina litið sýnir reynslan að nemendum sem læra að lesa með DI–PT fer mikið fram. Þeir bæta sig einnig hratt, muna áfram það sem þeir lærðu og geta beitt leikni sinni við ný og framandi verkefni.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.