Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 71

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 71
71 GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR á grundvelli þeirra ákvarðanir um næstu skref í kennslunni og spá fyrir um árangur af henni. Ef skráningarnar á hröðunarkortinu sýna ekki strax að nemandanum fari fram lagar kennarinn námsefnið betur að viðkomandi nemanda með því að færa framvindu kennslunnar niður um borð í auðveldari skynjunar- og verkleiðir, eins og sjá og segja í stað hugsa og skrifa. Ef hvorki dugir að endurtaka frumkennslu þeirra námsatriða sem nemandinn á í erfiðleikum með með beinum fyrirmælum né að bakka í kennsluferlinu í auðveldari skynjunar- og verkleiðir þarf nemandinn væntanlega að fá einfaldari viðfangsefni, t.d. að blanda tveimur málhljóðum í stað þess að reyna að lesa fleirkvæð orð. Villur leiðréttar. Í hnitmiðaðri færniþjálfun er nemandinn ekki stöðvaður ef hann gerir villur á meðan á æfingunni stendur, hvort sem æfingin er munnleg eða skrifleg. Hins vegar er farið yfir verkefnið strax að tímamældum æfingaspretti loknum, merkt við rétt og röng atriði og þau talin og skráð. Færniæfingin er endurtekin eins oft og nauð- syn krefur. Þegar einnig er frumkennt með beinum fyrirmælum eru atriðin sem röng reyndust í færniæfingunni kennd milli æfingasprettanna. Kennsla með beinum fyrirmælum og hnitmiðaðri færniþjálfum Kennsla með beinum fyrirmælum og hnitmiðaðri færniþjálfun byggist á þeirri for- sendu að tæknileg verkfærni sé nauðsynleg undirstaða þess að geta valdið flóknum verkefnum (Johnson og Layng, 1992, 1996). Því samræmist sú kennslu- og þjálfunar- tækni vel samtengjandi hljóðaaðferð í lestrarkennslu, þar sem einnig er byrjað á að kenna smæstu eindir viðfangsefnisins eins og málhljóð og bókstafi, og þjálfa verkfærni nemendanna á því stigi áður en samsett námsatriði eins og atkvæði og orð eru lögð fyrir þá. Það þýðir einnig að þegar að því kemur að glíma við margþætt og flókin við- fangsefni hika nemendurnir ekki né þurfa að hugsa sig um, þar sem þeir hafa þegar á takteinum allar þær stöku eindir og klasa sem námsatriðið er myndað úr. Það að geta umskráð málhljóð í bókstafi og bókstafi í málhljóð er nauðsynlegur undanfari þess að nemandinn geti kveðið að bókstafarununum sem birtast í breytilegri röð á seinni stigum lestrarkennslunnar sem fjölkvæð og samsett orð (Binder, 1979). Ekki er nægilegt að nemandinn geti framkvæmt verkið rétt og nákvæmlega, heldur verður einnig að þjálfa færni hans þar til ákveðnum færnimiðum (fluency criteria) er náð (Fabrizio og Moors, 2003). Hætti þjálfunin áður en nemandinn hefur leiknina á hrað- bergi er hætta á að honum fari aftur þegar þjálfuninni lýkur (Binder, 1996; Haughton, 1980). Það þykir og sýnt að þegar færni nemanda við að umskrá lykilatriðin sjá bók- staf/segja stök málhljóð hefur náð fyrirfram tilgreindu færnimiði, sem reynslan kennir að sé 70–90 sinnum á mínútu, geti nemandinn tileinkað sér heildirnar – þ.e. lesið sam- felldan texta, hratt og örugglega (McDowell og Keenan 2001, 2002). Þegar slíku færni- miði er náð í einstöku verkþáttum virðast heildirnar lærast eins og „af sjálfu sér“ (sjá Johnson og Layng, 1994 um curriculum leaps. Sjá þó Oddsson, 2000, og White, 1985 um að æfingin sjálf, þ.e. endurtekningin sé lykilbreytan, en ekki há athafnatíðni). Á heild- ina litið sýnir reynslan að nemendum sem læra að lesa með DI–PT fer mikið fram. Þeir bæta sig einnig hratt, muna áfram það sem þeir lærðu og geta beitt leikni sinni við ný og framandi verkefni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.