Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 71

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 71
71 GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR á grundvelli þeirra ákvarðanir um næstu skref í kennslunni og spá fyrir um árangur af henni. Ef skráningarnar á hröðunarkortinu sýna ekki strax að nemandanum fari fram lagar kennarinn námsefnið betur að viðkomandi nemanda með því að færa framvindu kennslunnar niður um borð í auðveldari skynjunar- og verkleiðir, eins og sjá og segja í stað hugsa og skrifa. Ef hvorki dugir að endurtaka frumkennslu þeirra námsatriða sem nemandinn á í erfiðleikum með með beinum fyrirmælum né að bakka í kennsluferlinu í auðveldari skynjunar- og verkleiðir þarf nemandinn væntanlega að fá einfaldari viðfangsefni, t.d. að blanda tveimur málhljóðum í stað þess að reyna að lesa fleirkvæð orð. Villur leiðréttar. Í hnitmiðaðri færniþjálfun er nemandinn ekki stöðvaður ef hann gerir villur á meðan á æfingunni stendur, hvort sem æfingin er munnleg eða skrifleg. Hins vegar er farið yfir verkefnið strax að tímamældum æfingaspretti loknum, merkt við rétt og röng atriði og þau talin og skráð. Færniæfingin er endurtekin eins oft og nauð- syn krefur. Þegar einnig er frumkennt með beinum fyrirmælum eru atriðin sem röng reyndust í færniæfingunni kennd milli æfingasprettanna. Kennsla með beinum fyrirmælum og hnitmiðaðri færniþjálfum Kennsla með beinum fyrirmælum og hnitmiðaðri færniþjálfun byggist á þeirri for- sendu að tæknileg verkfærni sé nauðsynleg undirstaða þess að geta valdið flóknum verkefnum (Johnson og Layng, 1992, 1996). Því samræmist sú kennslu- og þjálfunar- tækni vel samtengjandi hljóðaaðferð í lestrarkennslu, þar sem einnig er byrjað á að kenna smæstu eindir viðfangsefnisins eins og málhljóð og bókstafi, og þjálfa verkfærni nemendanna á því stigi áður en samsett námsatriði eins og atkvæði og orð eru lögð fyrir þá. Það þýðir einnig að þegar að því kemur að glíma við margþætt og flókin við- fangsefni hika nemendurnir ekki né þurfa að hugsa sig um, þar sem þeir hafa þegar á takteinum allar þær stöku eindir og klasa sem námsatriðið er myndað úr. Það að geta umskráð málhljóð í bókstafi og bókstafi í málhljóð er nauðsynlegur undanfari þess að nemandinn geti kveðið að bókstafarununum sem birtast í breytilegri röð á seinni stigum lestrarkennslunnar sem fjölkvæð og samsett orð (Binder, 1979). Ekki er nægilegt að nemandinn geti framkvæmt verkið rétt og nákvæmlega, heldur verður einnig að þjálfa færni hans þar til ákveðnum færnimiðum (fluency criteria) er náð (Fabrizio og Moors, 2003). Hætti þjálfunin áður en nemandinn hefur leiknina á hrað- bergi er hætta á að honum fari aftur þegar þjálfuninni lýkur (Binder, 1996; Haughton, 1980). Það þykir og sýnt að þegar færni nemanda við að umskrá lykilatriðin sjá bók- staf/segja stök málhljóð hefur náð fyrirfram tilgreindu færnimiði, sem reynslan kennir að sé 70–90 sinnum á mínútu, geti nemandinn tileinkað sér heildirnar – þ.e. lesið sam- felldan texta, hratt og örugglega (McDowell og Keenan 2001, 2002). Þegar slíku færni- miði er náð í einstöku verkþáttum virðast heildirnar lærast eins og „af sjálfu sér“ (sjá Johnson og Layng, 1994 um curriculum leaps. Sjá þó Oddsson, 2000, og White, 1985 um að æfingin sjálf, þ.e. endurtekningin sé lykilbreytan, en ekki há athafnatíðni). Á heild- ina litið sýnir reynslan að nemendum sem læra að lesa með DI–PT fer mikið fram. Þeir bæta sig einnig hratt, muna áfram það sem þeir lærðu og geta beitt leikni sinni við ný og framandi verkefni.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.