Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 170

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 170
170 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR Tekin voru hálfopin viðtöl með það að markmiði að sjónarmið þátttakenda kæmu eins skýrt fram og kostur væri (Flick, 2002). Að auki var lögð áhersla á frásögn í við- tölunum (Kvale, 1996). Rannsóknin hófst í janúar og lauk í júlí 2006. Þátttakendur voru nemendur í grunn- deild Kennaraháskóla Íslands sem hafa annað móðurmál en íslensku og höfðu dvalið á Íslandi skemur en 15 ár. Áætlaður fjöldi nemenda sem féllu undir þessa skilgrein- ingu í janúar 2006 voru u.þ.b. 40 nemendur, en úr vöndu var að ráða, þar sem ekki lágu fyrir upplýsingar hjá nemendaskrá um móðurmál nemenda eða uppruna þegar rannsóknin hófst, eingöngu um ríkisfang. Brugðið var á það ráð að leita að nemendum sem uppfylltu eftirtalin skilyrði í nemendalistum og með fyrirspurnum í tölvupósti til nemenda sem ætla mátti, einkum af nöfnum þeirra, að væru af erlendum uppruna. Að því leyti er um markmiðsúrtak að ræða. Af þeim 40 nemendum sem leitað var til svöruðu alls sextán nemendur og samþykktu að taka þátt í rannsókninni. Þar af voru sjö nemendur á leikskólabraut, sjö á grunnskólabraut, einn á þroskaþjálfabraut og einn á kennsluréttindabraut. Hálfopin viðtöl voru tekin við hvern þessara nemanda, 14 á íslensku, 2 á ensku. Einnig voru tekin hálfopin viðtöl við tvo forstöðumenn náms- brauta í grunndeild og tvo námsráðgjafa. Auk spurninga um grunnupplýsingar um nemendur snerust spurningar til nemenda um þá ákvörðun þeirra að hefja nám við KHÍ, móttöku og reynslu af náminu, samskipti við kennara og annað starfsfólk, svo og við samnemendur, um skólabrag og skólamenningu, og loks áform þeirra að námi loknu. Spurningar til forstöðumanna snerust um hvort námið á þeirri braut sem þeir stýrðu hefði tekið breytingum vegna fjölbreyttari nemendahóps, t.d. hvað varðaði kennsluhætti, námsmat og skipulag, hvaða þættir námsins veittust erlendu nemend- unum erfiðastir og hvort þjónusta sem stæði þeim til boða væri fullnægjandi. Þá voru forstöðumennirnir beðnir um að meta stöðu þessara nemenda, lýsa framtíðarsýn sinni á málefni þeirra og svara því hvort breytingar væru fyrirsjáanlegar á námsbrautinni vegna fjölbreyttari nemendahóps. Spurningar til námsráðgjafa snerust um reynslu af samskiptum við nemendur af erlendum uppruna, hvaða þættir í náminu reyndust nemendunum erfiðir og hvort þeir teldu að sú þjónusta sem stæði nemendum til boða væri fullnægjandi. Einnig voru námsráðgjafar beðnir um að lýsa framtíðarsýn sinni í þessum efnum og hvað mætti betur fara í starfi þeirra. Viðtölin voru öll afrituð og þemagreind (Peräkylä, 2005; Silverman 2005, 2006; Wolcott 2001). Hér á eftir er fjallað um helstu þemu sem fram komu í viðtölunum. Reynsla og staða erlendra nemenda við KHÍ Þátttakendur í rannsókninni tala alls tólf móðurmál, þar af þrjú norðurlandamál. Alls hafa þeir færni í fimmtán tungumálum. Þátttakendur eru allir mjög sterkir og hæfir einstaklingar, sem m.a. kemur fram í fjölbreyttri fyrri reynslu þeirra af námi og störf- um, m.a. í listum, skólastarfi, leiðsögumennsku og tungumálakennslu, svo nokkuð sé nefnt. Margir þeirra, eða tíu af sextán, eiga að baki annað háskólanám á Íslandi og er- lendis. Þátttakendur eru allir konur og eiga allir íslenska maka nema tveir. Í heild má segja að í hópnum sé mikinn mannauð að finna og fjölbreytta sýn á menntun og störf.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.