Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 170

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 170
170 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR Tekin voru hálfopin viðtöl með það að markmiði að sjónarmið þátttakenda kæmu eins skýrt fram og kostur væri (Flick, 2002). Að auki var lögð áhersla á frásögn í við- tölunum (Kvale, 1996). Rannsóknin hófst í janúar og lauk í júlí 2006. Þátttakendur voru nemendur í grunn- deild Kennaraháskóla Íslands sem hafa annað móðurmál en íslensku og höfðu dvalið á Íslandi skemur en 15 ár. Áætlaður fjöldi nemenda sem féllu undir þessa skilgrein- ingu í janúar 2006 voru u.þ.b. 40 nemendur, en úr vöndu var að ráða, þar sem ekki lágu fyrir upplýsingar hjá nemendaskrá um móðurmál nemenda eða uppruna þegar rannsóknin hófst, eingöngu um ríkisfang. Brugðið var á það ráð að leita að nemendum sem uppfylltu eftirtalin skilyrði í nemendalistum og með fyrirspurnum í tölvupósti til nemenda sem ætla mátti, einkum af nöfnum þeirra, að væru af erlendum uppruna. Að því leyti er um markmiðsúrtak að ræða. Af þeim 40 nemendum sem leitað var til svöruðu alls sextán nemendur og samþykktu að taka þátt í rannsókninni. Þar af voru sjö nemendur á leikskólabraut, sjö á grunnskólabraut, einn á þroskaþjálfabraut og einn á kennsluréttindabraut. Hálfopin viðtöl voru tekin við hvern þessara nemanda, 14 á íslensku, 2 á ensku. Einnig voru tekin hálfopin viðtöl við tvo forstöðumenn náms- brauta í grunndeild og tvo námsráðgjafa. Auk spurninga um grunnupplýsingar um nemendur snerust spurningar til nemenda um þá ákvörðun þeirra að hefja nám við KHÍ, móttöku og reynslu af náminu, samskipti við kennara og annað starfsfólk, svo og við samnemendur, um skólabrag og skólamenningu, og loks áform þeirra að námi loknu. Spurningar til forstöðumanna snerust um hvort námið á þeirri braut sem þeir stýrðu hefði tekið breytingum vegna fjölbreyttari nemendahóps, t.d. hvað varðaði kennsluhætti, námsmat og skipulag, hvaða þættir námsins veittust erlendu nemend- unum erfiðastir og hvort þjónusta sem stæði þeim til boða væri fullnægjandi. Þá voru forstöðumennirnir beðnir um að meta stöðu þessara nemenda, lýsa framtíðarsýn sinni á málefni þeirra og svara því hvort breytingar væru fyrirsjáanlegar á námsbrautinni vegna fjölbreyttari nemendahóps. Spurningar til námsráðgjafa snerust um reynslu af samskiptum við nemendur af erlendum uppruna, hvaða þættir í náminu reyndust nemendunum erfiðir og hvort þeir teldu að sú þjónusta sem stæði nemendum til boða væri fullnægjandi. Einnig voru námsráðgjafar beðnir um að lýsa framtíðarsýn sinni í þessum efnum og hvað mætti betur fara í starfi þeirra. Viðtölin voru öll afrituð og þemagreind (Peräkylä, 2005; Silverman 2005, 2006; Wolcott 2001). Hér á eftir er fjallað um helstu þemu sem fram komu í viðtölunum. Reynsla og staða erlendra nemenda við KHÍ Þátttakendur í rannsókninni tala alls tólf móðurmál, þar af þrjú norðurlandamál. Alls hafa þeir færni í fimmtán tungumálum. Þátttakendur eru allir mjög sterkir og hæfir einstaklingar, sem m.a. kemur fram í fjölbreyttri fyrri reynslu þeirra af námi og störf- um, m.a. í listum, skólastarfi, leiðsögumennsku og tungumálakennslu, svo nokkuð sé nefnt. Margir þeirra, eða tíu af sextán, eiga að baki annað háskólanám á Íslandi og er- lendis. Þátttakendur eru allir konur og eiga allir íslenska maka nema tveir. Í heild má segja að í hópnum sé mikinn mannauð að finna og fjölbreytta sýn á menntun og störf.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.