Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 170

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 170
170 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR Tekin voru hálfopin viðtöl með það að markmiði að sjónarmið þátttakenda kæmu eins skýrt fram og kostur væri (Flick, 2002). Að auki var lögð áhersla á frásögn í við- tölunum (Kvale, 1996). Rannsóknin hófst í janúar og lauk í júlí 2006. Þátttakendur voru nemendur í grunn- deild Kennaraháskóla Íslands sem hafa annað móðurmál en íslensku og höfðu dvalið á Íslandi skemur en 15 ár. Áætlaður fjöldi nemenda sem féllu undir þessa skilgrein- ingu í janúar 2006 voru u.þ.b. 40 nemendur, en úr vöndu var að ráða, þar sem ekki lágu fyrir upplýsingar hjá nemendaskrá um móðurmál nemenda eða uppruna þegar rannsóknin hófst, eingöngu um ríkisfang. Brugðið var á það ráð að leita að nemendum sem uppfylltu eftirtalin skilyrði í nemendalistum og með fyrirspurnum í tölvupósti til nemenda sem ætla mátti, einkum af nöfnum þeirra, að væru af erlendum uppruna. Að því leyti er um markmiðsúrtak að ræða. Af þeim 40 nemendum sem leitað var til svöruðu alls sextán nemendur og samþykktu að taka þátt í rannsókninni. Þar af voru sjö nemendur á leikskólabraut, sjö á grunnskólabraut, einn á þroskaþjálfabraut og einn á kennsluréttindabraut. Hálfopin viðtöl voru tekin við hvern þessara nemanda, 14 á íslensku, 2 á ensku. Einnig voru tekin hálfopin viðtöl við tvo forstöðumenn náms- brauta í grunndeild og tvo námsráðgjafa. Auk spurninga um grunnupplýsingar um nemendur snerust spurningar til nemenda um þá ákvörðun þeirra að hefja nám við KHÍ, móttöku og reynslu af náminu, samskipti við kennara og annað starfsfólk, svo og við samnemendur, um skólabrag og skólamenningu, og loks áform þeirra að námi loknu. Spurningar til forstöðumanna snerust um hvort námið á þeirri braut sem þeir stýrðu hefði tekið breytingum vegna fjölbreyttari nemendahóps, t.d. hvað varðaði kennsluhætti, námsmat og skipulag, hvaða þættir námsins veittust erlendu nemend- unum erfiðastir og hvort þjónusta sem stæði þeim til boða væri fullnægjandi. Þá voru forstöðumennirnir beðnir um að meta stöðu þessara nemenda, lýsa framtíðarsýn sinni á málefni þeirra og svara því hvort breytingar væru fyrirsjáanlegar á námsbrautinni vegna fjölbreyttari nemendahóps. Spurningar til námsráðgjafa snerust um reynslu af samskiptum við nemendur af erlendum uppruna, hvaða þættir í náminu reyndust nemendunum erfiðir og hvort þeir teldu að sú þjónusta sem stæði nemendum til boða væri fullnægjandi. Einnig voru námsráðgjafar beðnir um að lýsa framtíðarsýn sinni í þessum efnum og hvað mætti betur fara í starfi þeirra. Viðtölin voru öll afrituð og þemagreind (Peräkylä, 2005; Silverman 2005, 2006; Wolcott 2001). Hér á eftir er fjallað um helstu þemu sem fram komu í viðtölunum. Reynsla og staða erlendra nemenda við KHÍ Þátttakendur í rannsókninni tala alls tólf móðurmál, þar af þrjú norðurlandamál. Alls hafa þeir færni í fimmtán tungumálum. Þátttakendur eru allir mjög sterkir og hæfir einstaklingar, sem m.a. kemur fram í fjölbreyttri fyrri reynslu þeirra af námi og störf- um, m.a. í listum, skólastarfi, leiðsögumennsku og tungumálakennslu, svo nokkuð sé nefnt. Margir þeirra, eða tíu af sextán, eiga að baki annað háskólanám á Íslandi og er- lendis. Þátttakendur eru allir konur og eiga allir íslenska maka nema tveir. Í heild má segja að í hópnum sé mikinn mannauð að finna og fjölbreytta sýn á menntun og störf.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.