Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 170

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 170
170 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR Tekin voru hálfopin viðtöl með það að markmiði að sjónarmið þátttakenda kæmu eins skýrt fram og kostur væri (Flick, 2002). Að auki var lögð áhersla á frásögn í við- tölunum (Kvale, 1996). Rannsóknin hófst í janúar og lauk í júlí 2006. Þátttakendur voru nemendur í grunn- deild Kennaraháskóla Íslands sem hafa annað móðurmál en íslensku og höfðu dvalið á Íslandi skemur en 15 ár. Áætlaður fjöldi nemenda sem féllu undir þessa skilgrein- ingu í janúar 2006 voru u.þ.b. 40 nemendur, en úr vöndu var að ráða, þar sem ekki lágu fyrir upplýsingar hjá nemendaskrá um móðurmál nemenda eða uppruna þegar rannsóknin hófst, eingöngu um ríkisfang. Brugðið var á það ráð að leita að nemendum sem uppfylltu eftirtalin skilyrði í nemendalistum og með fyrirspurnum í tölvupósti til nemenda sem ætla mátti, einkum af nöfnum þeirra, að væru af erlendum uppruna. Að því leyti er um markmiðsúrtak að ræða. Af þeim 40 nemendum sem leitað var til svöruðu alls sextán nemendur og samþykktu að taka þátt í rannsókninni. Þar af voru sjö nemendur á leikskólabraut, sjö á grunnskólabraut, einn á þroskaþjálfabraut og einn á kennsluréttindabraut. Hálfopin viðtöl voru tekin við hvern þessara nemanda, 14 á íslensku, 2 á ensku. Einnig voru tekin hálfopin viðtöl við tvo forstöðumenn náms- brauta í grunndeild og tvo námsráðgjafa. Auk spurninga um grunnupplýsingar um nemendur snerust spurningar til nemenda um þá ákvörðun þeirra að hefja nám við KHÍ, móttöku og reynslu af náminu, samskipti við kennara og annað starfsfólk, svo og við samnemendur, um skólabrag og skólamenningu, og loks áform þeirra að námi loknu. Spurningar til forstöðumanna snerust um hvort námið á þeirri braut sem þeir stýrðu hefði tekið breytingum vegna fjölbreyttari nemendahóps, t.d. hvað varðaði kennsluhætti, námsmat og skipulag, hvaða þættir námsins veittust erlendu nemend- unum erfiðastir og hvort þjónusta sem stæði þeim til boða væri fullnægjandi. Þá voru forstöðumennirnir beðnir um að meta stöðu þessara nemenda, lýsa framtíðarsýn sinni á málefni þeirra og svara því hvort breytingar væru fyrirsjáanlegar á námsbrautinni vegna fjölbreyttari nemendahóps. Spurningar til námsráðgjafa snerust um reynslu af samskiptum við nemendur af erlendum uppruna, hvaða þættir í náminu reyndust nemendunum erfiðir og hvort þeir teldu að sú þjónusta sem stæði nemendum til boða væri fullnægjandi. Einnig voru námsráðgjafar beðnir um að lýsa framtíðarsýn sinni í þessum efnum og hvað mætti betur fara í starfi þeirra. Viðtölin voru öll afrituð og þemagreind (Peräkylä, 2005; Silverman 2005, 2006; Wolcott 2001). Hér á eftir er fjallað um helstu þemu sem fram komu í viðtölunum. Reynsla og staða erlendra nemenda við KHÍ Þátttakendur í rannsókninni tala alls tólf móðurmál, þar af þrjú norðurlandamál. Alls hafa þeir færni í fimmtán tungumálum. Þátttakendur eru allir mjög sterkir og hæfir einstaklingar, sem m.a. kemur fram í fjölbreyttri fyrri reynslu þeirra af námi og störf- um, m.a. í listum, skólastarfi, leiðsögumennsku og tungumálakennslu, svo nokkuð sé nefnt. Margir þeirra, eða tíu af sextán, eiga að baki annað háskólanám á Íslandi og er- lendis. Þátttakendur eru allir konur og eiga allir íslenska maka nema tveir. Í heild má segja að í hópnum sé mikinn mannauð að finna og fjölbreytta sýn á menntun og störf.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.