Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 186

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 186
186 hefur aldrei tekist að manna skólana eingöngu með menntuðum kennurum þannig að stöðugar mannabreytingar verða til þess að fagfólkið þarf stöðugt að laga sig að nýju samstarfsfólki. Ég held líka að þótt nokkrir háskólar sjái nú um kennaramenntun sé hinn kennslu- fræðilegi hluti þess mjög áþekkur í þeim flestum. Hann snýst einkum um að kenna kennslufræði, þ.e. um skipulag kennslu og sálfræðilegan þroska. Þetta er gott og gilt og alveg nauðsynlegt – og í því sambandi má benda á að það þykir vera vaxandi þörf fyrir háskólakennara að fara í gegnum nám af þessum toga. Ég tel að þeir háskólar sem sinna kennaramenntun leggi minna upp úr kennslu um samfélagslegt hlutverk menntunar eða félagslegan og menningarlegan bakgrunn nemenda. Umtalsverður hluti þriggja ára námsins fer svo fram í skólum á viðkomandi skólastigi sem kennara- neminn menntar sig fyrir. Lenging kennaranáms hlýtur að skapa tækifæri, ekki bara til að bæta við, hvort heldur það er nám í kennslufræði, á vettvangi eða í faggrein; lenging hlýtur að skapa tækifæri til að breyta áherslum. Sennilega á hún ekki einu sinni rétt á sér nema áherslum sé breytt. Æskileg nýmæli Enda þótt ég hafi sett hér í fyrirsögnina orðið „nýmæli“ er ég ekki að finna að neinu sem vel er gert núna heldur vil ég taka fram að nýmælið getur líka falist í áherslu- breytingum. Þannig vil ég að kennaramenntun verði fjölbreytt og ekki verði reynt að búa til ríkis-námskrá fyrir kennaramenntunina. Ég legg langmesta áherslu á að kennarar hafi fjölbreyttan bakgrunn. Þetta merkir að við gætum þurft að leggja aukna áherslu á samvinnu í kennaranáminu. Nú er mikið um slíkt þar sem ég þekki til í kennaraskólum – en þýðing þess að kenna kennaranemum að vinna með fagfólki, for- eldrum og öðrum með ólíkan faglegan eða menningarlegan bakgrunn mun eingöngu fara vaxandi á næstu árum. Ég vil að í kennaramenntun verði lögð aukin áhersla á að fjalla um samfélagslegt hlutverk menntunar en ekki síður að kenna um félagslegan og menningarlegan bak- grunn nemenda. Þegar ég tala um samfélagslegt hlutverk menntunar og félagslegan og menningarlegan bakgrunn nemenda merkir það auðvitað aukningu í félagsfræði, mannfræði og skyldum greinum. Núverandi áhersla á þekkingu á sálfræðilegum þroska er þýðingarmikil. Sama gildir um þekkingu á því að nemendur læri með ólík- um hætti. Vandinn við hvort tveggja er þó sá að mikil hætta er á að horft sé fram hjá þeim félagslegu aðstæðum sem skapa forsendur til náms, svo sem menntun foreldra. En það er líka hætta á því að þegar vandi kemur upp sé hann gerður að einstaklings- vanda, vandi sem skilst kannski miklu betur ef kennarinn hefur djúpstæðan skilning á félagsfræði og mannfræði. Flutningar fólks frá ólíkum menningarsvæðum til Íslands er ekki eina ástæða þess að kennarar þurfa á slíkri kunnáttu að halda – en þeir undir- strika þýðingu þessarar þekkingar. Bara eitt dæmi er að börn með ólíkan bakgrunn láta ekki í ljós gleði eða vanlíðan með sama hætti. Þessi munur er að jafnaði meiri ef menningin er ólík en það getur líka verið menningarlegur eða félagslegur munur V IÐHORF
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.