Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 186

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 186
186 hefur aldrei tekist að manna skólana eingöngu með menntuðum kennurum þannig að stöðugar mannabreytingar verða til þess að fagfólkið þarf stöðugt að laga sig að nýju samstarfsfólki. Ég held líka að þótt nokkrir háskólar sjái nú um kennaramenntun sé hinn kennslu- fræðilegi hluti þess mjög áþekkur í þeim flestum. Hann snýst einkum um að kenna kennslufræði, þ.e. um skipulag kennslu og sálfræðilegan þroska. Þetta er gott og gilt og alveg nauðsynlegt – og í því sambandi má benda á að það þykir vera vaxandi þörf fyrir háskólakennara að fara í gegnum nám af þessum toga. Ég tel að þeir háskólar sem sinna kennaramenntun leggi minna upp úr kennslu um samfélagslegt hlutverk menntunar eða félagslegan og menningarlegan bakgrunn nemenda. Umtalsverður hluti þriggja ára námsins fer svo fram í skólum á viðkomandi skólastigi sem kennara- neminn menntar sig fyrir. Lenging kennaranáms hlýtur að skapa tækifæri, ekki bara til að bæta við, hvort heldur það er nám í kennslufræði, á vettvangi eða í faggrein; lenging hlýtur að skapa tækifæri til að breyta áherslum. Sennilega á hún ekki einu sinni rétt á sér nema áherslum sé breytt. Æskileg nýmæli Enda þótt ég hafi sett hér í fyrirsögnina orðið „nýmæli“ er ég ekki að finna að neinu sem vel er gert núna heldur vil ég taka fram að nýmælið getur líka falist í áherslu- breytingum. Þannig vil ég að kennaramenntun verði fjölbreytt og ekki verði reynt að búa til ríkis-námskrá fyrir kennaramenntunina. Ég legg langmesta áherslu á að kennarar hafi fjölbreyttan bakgrunn. Þetta merkir að við gætum þurft að leggja aukna áherslu á samvinnu í kennaranáminu. Nú er mikið um slíkt þar sem ég þekki til í kennaraskólum – en þýðing þess að kenna kennaranemum að vinna með fagfólki, for- eldrum og öðrum með ólíkan faglegan eða menningarlegan bakgrunn mun eingöngu fara vaxandi á næstu árum. Ég vil að í kennaramenntun verði lögð aukin áhersla á að fjalla um samfélagslegt hlutverk menntunar en ekki síður að kenna um félagslegan og menningarlegan bak- grunn nemenda. Þegar ég tala um samfélagslegt hlutverk menntunar og félagslegan og menningarlegan bakgrunn nemenda merkir það auðvitað aukningu í félagsfræði, mannfræði og skyldum greinum. Núverandi áhersla á þekkingu á sálfræðilegum þroska er þýðingarmikil. Sama gildir um þekkingu á því að nemendur læri með ólík- um hætti. Vandinn við hvort tveggja er þó sá að mikil hætta er á að horft sé fram hjá þeim félagslegu aðstæðum sem skapa forsendur til náms, svo sem menntun foreldra. En það er líka hætta á því að þegar vandi kemur upp sé hann gerður að einstaklings- vanda, vandi sem skilst kannski miklu betur ef kennarinn hefur djúpstæðan skilning á félagsfræði og mannfræði. Flutningar fólks frá ólíkum menningarsvæðum til Íslands er ekki eina ástæða þess að kennarar þurfa á slíkri kunnáttu að halda – en þeir undir- strika þýðingu þessarar þekkingar. Bara eitt dæmi er að börn með ólíkan bakgrunn láta ekki í ljós gleði eða vanlíðan með sama hætti. Þessi munur er að jafnaði meiri ef menningin er ólík en það getur líka verið menningarlegur eða félagslegur munur V IÐHORF
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.