Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 186

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 186
186 hefur aldrei tekist að manna skólana eingöngu með menntuðum kennurum þannig að stöðugar mannabreytingar verða til þess að fagfólkið þarf stöðugt að laga sig að nýju samstarfsfólki. Ég held líka að þótt nokkrir háskólar sjái nú um kennaramenntun sé hinn kennslu- fræðilegi hluti þess mjög áþekkur í þeim flestum. Hann snýst einkum um að kenna kennslufræði, þ.e. um skipulag kennslu og sálfræðilegan þroska. Þetta er gott og gilt og alveg nauðsynlegt – og í því sambandi má benda á að það þykir vera vaxandi þörf fyrir háskólakennara að fara í gegnum nám af þessum toga. Ég tel að þeir háskólar sem sinna kennaramenntun leggi minna upp úr kennslu um samfélagslegt hlutverk menntunar eða félagslegan og menningarlegan bakgrunn nemenda. Umtalsverður hluti þriggja ára námsins fer svo fram í skólum á viðkomandi skólastigi sem kennara- neminn menntar sig fyrir. Lenging kennaranáms hlýtur að skapa tækifæri, ekki bara til að bæta við, hvort heldur það er nám í kennslufræði, á vettvangi eða í faggrein; lenging hlýtur að skapa tækifæri til að breyta áherslum. Sennilega á hún ekki einu sinni rétt á sér nema áherslum sé breytt. Æskileg nýmæli Enda þótt ég hafi sett hér í fyrirsögnina orðið „nýmæli“ er ég ekki að finna að neinu sem vel er gert núna heldur vil ég taka fram að nýmælið getur líka falist í áherslu- breytingum. Þannig vil ég að kennaramenntun verði fjölbreytt og ekki verði reynt að búa til ríkis-námskrá fyrir kennaramenntunina. Ég legg langmesta áherslu á að kennarar hafi fjölbreyttan bakgrunn. Þetta merkir að við gætum þurft að leggja aukna áherslu á samvinnu í kennaranáminu. Nú er mikið um slíkt þar sem ég þekki til í kennaraskólum – en þýðing þess að kenna kennaranemum að vinna með fagfólki, for- eldrum og öðrum með ólíkan faglegan eða menningarlegan bakgrunn mun eingöngu fara vaxandi á næstu árum. Ég vil að í kennaramenntun verði lögð aukin áhersla á að fjalla um samfélagslegt hlutverk menntunar en ekki síður að kenna um félagslegan og menningarlegan bak- grunn nemenda. Þegar ég tala um samfélagslegt hlutverk menntunar og félagslegan og menningarlegan bakgrunn nemenda merkir það auðvitað aukningu í félagsfræði, mannfræði og skyldum greinum. Núverandi áhersla á þekkingu á sálfræðilegum þroska er þýðingarmikil. Sama gildir um þekkingu á því að nemendur læri með ólík- um hætti. Vandinn við hvort tveggja er þó sá að mikil hætta er á að horft sé fram hjá þeim félagslegu aðstæðum sem skapa forsendur til náms, svo sem menntun foreldra. En það er líka hætta á því að þegar vandi kemur upp sé hann gerður að einstaklings- vanda, vandi sem skilst kannski miklu betur ef kennarinn hefur djúpstæðan skilning á félagsfræði og mannfræði. Flutningar fólks frá ólíkum menningarsvæðum til Íslands er ekki eina ástæða þess að kennarar þurfa á slíkri kunnáttu að halda – en þeir undir- strika þýðingu þessarar þekkingar. Bara eitt dæmi er að börn með ólíkan bakgrunn láta ekki í ljós gleði eða vanlíðan með sama hætti. Þessi munur er að jafnaði meiri ef menningin er ólík en það getur líka verið menningarlegur eða félagslegur munur V IÐHORF
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.