Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 186

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 186
186 hefur aldrei tekist að manna skólana eingöngu með menntuðum kennurum þannig að stöðugar mannabreytingar verða til þess að fagfólkið þarf stöðugt að laga sig að nýju samstarfsfólki. Ég held líka að þótt nokkrir háskólar sjái nú um kennaramenntun sé hinn kennslu- fræðilegi hluti þess mjög áþekkur í þeim flestum. Hann snýst einkum um að kenna kennslufræði, þ.e. um skipulag kennslu og sálfræðilegan þroska. Þetta er gott og gilt og alveg nauðsynlegt – og í því sambandi má benda á að það þykir vera vaxandi þörf fyrir háskólakennara að fara í gegnum nám af þessum toga. Ég tel að þeir háskólar sem sinna kennaramenntun leggi minna upp úr kennslu um samfélagslegt hlutverk menntunar eða félagslegan og menningarlegan bakgrunn nemenda. Umtalsverður hluti þriggja ára námsins fer svo fram í skólum á viðkomandi skólastigi sem kennara- neminn menntar sig fyrir. Lenging kennaranáms hlýtur að skapa tækifæri, ekki bara til að bæta við, hvort heldur það er nám í kennslufræði, á vettvangi eða í faggrein; lenging hlýtur að skapa tækifæri til að breyta áherslum. Sennilega á hún ekki einu sinni rétt á sér nema áherslum sé breytt. Æskileg nýmæli Enda þótt ég hafi sett hér í fyrirsögnina orðið „nýmæli“ er ég ekki að finna að neinu sem vel er gert núna heldur vil ég taka fram að nýmælið getur líka falist í áherslu- breytingum. Þannig vil ég að kennaramenntun verði fjölbreytt og ekki verði reynt að búa til ríkis-námskrá fyrir kennaramenntunina. Ég legg langmesta áherslu á að kennarar hafi fjölbreyttan bakgrunn. Þetta merkir að við gætum þurft að leggja aukna áherslu á samvinnu í kennaranáminu. Nú er mikið um slíkt þar sem ég þekki til í kennaraskólum – en þýðing þess að kenna kennaranemum að vinna með fagfólki, for- eldrum og öðrum með ólíkan faglegan eða menningarlegan bakgrunn mun eingöngu fara vaxandi á næstu árum. Ég vil að í kennaramenntun verði lögð aukin áhersla á að fjalla um samfélagslegt hlutverk menntunar en ekki síður að kenna um félagslegan og menningarlegan bak- grunn nemenda. Þegar ég tala um samfélagslegt hlutverk menntunar og félagslegan og menningarlegan bakgrunn nemenda merkir það auðvitað aukningu í félagsfræði, mannfræði og skyldum greinum. Núverandi áhersla á þekkingu á sálfræðilegum þroska er þýðingarmikil. Sama gildir um þekkingu á því að nemendur læri með ólík- um hætti. Vandinn við hvort tveggja er þó sá að mikil hætta er á að horft sé fram hjá þeim félagslegu aðstæðum sem skapa forsendur til náms, svo sem menntun foreldra. En það er líka hætta á því að þegar vandi kemur upp sé hann gerður að einstaklings- vanda, vandi sem skilst kannski miklu betur ef kennarinn hefur djúpstæðan skilning á félagsfræði og mannfræði. Flutningar fólks frá ólíkum menningarsvæðum til Íslands er ekki eina ástæða þess að kennarar þurfa á slíkri kunnáttu að halda – en þeir undir- strika þýðingu þessarar þekkingar. Bara eitt dæmi er að börn með ólíkan bakgrunn láta ekki í ljós gleði eða vanlíðan með sama hætti. Þessi munur er að jafnaði meiri ef menningin er ólík en það getur líka verið menningarlegur eða félagslegur munur V IÐHORF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.