Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 191

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 191
191 Kennaramenntun og viðmið um hana. Í átján ríkjum Evrópusambandsins er nú gerð krafa til framhaldsskólakennara um að minnsta kosti fimm ára háskólamenntun með fullgildum lokaprófum og í tólf þeirra svipuð krafa til kennara á unglingastigi. Á Norðurlöndunum tekur kennaranám þrjú til fimm eða sex ár en yfirleitt er krafist minnst fjögurra ára náms til grunnskóla- kennslu og fjögurra og hálfs árs til fimm og hálfs árs náms til að kenna á unglingastigi og í framhaldsskólum. Meðallengd kennaramenntunar í OECD löndunum er rúm- lega fjögur ár fyrir grunnskólakennara og um fimm ár fyrir framhaldsskólakennara. Svokallað kandídatsár bætist sums staðar við lokaprófið áður en fullum kennslurétt- indum er náð og í sumum löndum þurfa kennaraefni að þreyta sérstök kennarapróf. Kennaramenntun á Íslandi er með því stysta sem þekkist í Evrópu, eða þriggja ára háskólapróf, B.Ed gráða fyrir leik- og grunnskólakennara og þriggja ára háskólagráða, BA/BS próf eða sambærileg próf, ásamt eins árs kennslu- og uppeldisfræðimenntun, eða fjögurra ára lágmarksmenntun fyrir framhaldsskólakennara í bóklegum greinum, en iðnmeistararéttindi ásamt kennslu- og uppeldisfræðimenntun á háskólastigi fyrir starfsmenntakennara. En líta verður til fleiri atriða en lengdar kennaramenntunar. Viðmið um gæði kenn- aramenntunar eða staðla má líta á sem viðleitni til að auka og tryggja gæði, samsvörun og gagnsæi í menntakerfinu. Viðmiðum um skipan og starfshætti menntastofnana annars vegar og viðmiðum um tilskilda eða æskilega eiginleika og hæfileika kennara- efna hins vegar þarf að halda aðskildum. Sérstök viðmið um gæði kennaramenntunar hafa ekki verið gefin út af menntamálaráðuneytinu á Íslandi en einstakir háskólar hafa unnið að slíkum viðfangsefnum. Starfshópur um framtíðarskipan kennaramenntunar lagði til í skýrslu sinni til menntamálaráðherra í mars 2006 til að sett yrðu stöðluð við- mið um kennaramenntun sem kennaramenntunarstofnanir gætu tekið mið af í starfi. Viðmiðin mynduðu uppistöðu í gæðastýringu kennaramenntunar en hún væri aftur hluti af gæðakerfi háskóla. Þessi tillaga hópsins er nátengd annarri tillögu um að skoðað verði vandlega að koma á fót með lögum svokölluðu kennsluráði (teaching council) með svipuðu sniði og til dæmis Skotar og Írar hafa gert. Starf kennsluráða tekur meðal annars til gæðaviðmiða fyrir alla kennaramenntun, skipulags varðandi reynslutíma nýrra kennara, leiðsagnar nýliða, eftirlits með kennaramenntun og sí- menntun og endurskoðunar á námsframboði í kennaramenntun. Fyrrgreindur starfshópur lagði til að menntun leik-, grunn- og framhaldsskóla- kennara yrði lengd og hún löguð að Bologna-ferlinu um skipan háskólanáms í Evrópu sem Ísland tekur þátt í. Kennaranám verði skipulagt sem þriggja ára grunnnám og tveggja ára framhaldsnám til meistaraprófs. Menntun starfsmenntakennara taki hlið- stæðum breytingum og ofan á menntun þeirra í kennslugrein bætist tveggja ára kenn- aramenntun. Starfshópurinn taldi að auk lengingar námsins þyrfti að styðja betur við kennarastarfið og styrkja umgjörðina og að því lúta tillögur um kerfi gæðaviðmiða og kennsluráð. Í beinu samhengi við tillögur um lengingu náms og um gæðaviðmið standa svo tillögur hópsins um að menntun skólastjórnenda verði skilgreind þó starfs- hæfi þeirra byggist áfram á tilskilinni menntun og réttindum á viðkomandi skólastigi, um starfsþjálfun kennaraefna, um símenntun og tækifæri til framhaldsmenntunar. ELNA KATRÍN JÓNSDÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.