Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 191

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 191
191 Kennaramenntun og viðmið um hana. Í átján ríkjum Evrópusambandsins er nú gerð krafa til framhaldsskólakennara um að minnsta kosti fimm ára háskólamenntun með fullgildum lokaprófum og í tólf þeirra svipuð krafa til kennara á unglingastigi. Á Norðurlöndunum tekur kennaranám þrjú til fimm eða sex ár en yfirleitt er krafist minnst fjögurra ára náms til grunnskóla- kennslu og fjögurra og hálfs árs til fimm og hálfs árs náms til að kenna á unglingastigi og í framhaldsskólum. Meðallengd kennaramenntunar í OECD löndunum er rúm- lega fjögur ár fyrir grunnskólakennara og um fimm ár fyrir framhaldsskólakennara. Svokallað kandídatsár bætist sums staðar við lokaprófið áður en fullum kennslurétt- indum er náð og í sumum löndum þurfa kennaraefni að þreyta sérstök kennarapróf. Kennaramenntun á Íslandi er með því stysta sem þekkist í Evrópu, eða þriggja ára háskólapróf, B.Ed gráða fyrir leik- og grunnskólakennara og þriggja ára háskólagráða, BA/BS próf eða sambærileg próf, ásamt eins árs kennslu- og uppeldisfræðimenntun, eða fjögurra ára lágmarksmenntun fyrir framhaldsskólakennara í bóklegum greinum, en iðnmeistararéttindi ásamt kennslu- og uppeldisfræðimenntun á háskólastigi fyrir starfsmenntakennara. En líta verður til fleiri atriða en lengdar kennaramenntunar. Viðmið um gæði kenn- aramenntunar eða staðla má líta á sem viðleitni til að auka og tryggja gæði, samsvörun og gagnsæi í menntakerfinu. Viðmiðum um skipan og starfshætti menntastofnana annars vegar og viðmiðum um tilskilda eða æskilega eiginleika og hæfileika kennara- efna hins vegar þarf að halda aðskildum. Sérstök viðmið um gæði kennaramenntunar hafa ekki verið gefin út af menntamálaráðuneytinu á Íslandi en einstakir háskólar hafa unnið að slíkum viðfangsefnum. Starfshópur um framtíðarskipan kennaramenntunar lagði til í skýrslu sinni til menntamálaráðherra í mars 2006 til að sett yrðu stöðluð við- mið um kennaramenntun sem kennaramenntunarstofnanir gætu tekið mið af í starfi. Viðmiðin mynduðu uppistöðu í gæðastýringu kennaramenntunar en hún væri aftur hluti af gæðakerfi háskóla. Þessi tillaga hópsins er nátengd annarri tillögu um að skoðað verði vandlega að koma á fót með lögum svokölluðu kennsluráði (teaching council) með svipuðu sniði og til dæmis Skotar og Írar hafa gert. Starf kennsluráða tekur meðal annars til gæðaviðmiða fyrir alla kennaramenntun, skipulags varðandi reynslutíma nýrra kennara, leiðsagnar nýliða, eftirlits með kennaramenntun og sí- menntun og endurskoðunar á námsframboði í kennaramenntun. Fyrrgreindur starfshópur lagði til að menntun leik-, grunn- og framhaldsskóla- kennara yrði lengd og hún löguð að Bologna-ferlinu um skipan háskólanáms í Evrópu sem Ísland tekur þátt í. Kennaranám verði skipulagt sem þriggja ára grunnnám og tveggja ára framhaldsnám til meistaraprófs. Menntun starfsmenntakennara taki hlið- stæðum breytingum og ofan á menntun þeirra í kennslugrein bætist tveggja ára kenn- aramenntun. Starfshópurinn taldi að auk lengingar námsins þyrfti að styðja betur við kennarastarfið og styrkja umgjörðina og að því lúta tillögur um kerfi gæðaviðmiða og kennsluráð. Í beinu samhengi við tillögur um lengingu náms og um gæðaviðmið standa svo tillögur hópsins um að menntun skólastjórnenda verði skilgreind þó starfs- hæfi þeirra byggist áfram á tilskilinni menntun og réttindum á viðkomandi skólastigi, um starfsþjálfun kennaraefna, um símenntun og tækifæri til framhaldsmenntunar. ELNA KATRÍN JÓNSDÓTTIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.