Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 191

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 191
191 Kennaramenntun og viðmið um hana. Í átján ríkjum Evrópusambandsins er nú gerð krafa til framhaldsskólakennara um að minnsta kosti fimm ára háskólamenntun með fullgildum lokaprófum og í tólf þeirra svipuð krafa til kennara á unglingastigi. Á Norðurlöndunum tekur kennaranám þrjú til fimm eða sex ár en yfirleitt er krafist minnst fjögurra ára náms til grunnskóla- kennslu og fjögurra og hálfs árs til fimm og hálfs árs náms til að kenna á unglingastigi og í framhaldsskólum. Meðallengd kennaramenntunar í OECD löndunum er rúm- lega fjögur ár fyrir grunnskólakennara og um fimm ár fyrir framhaldsskólakennara. Svokallað kandídatsár bætist sums staðar við lokaprófið áður en fullum kennslurétt- indum er náð og í sumum löndum þurfa kennaraefni að þreyta sérstök kennarapróf. Kennaramenntun á Íslandi er með því stysta sem þekkist í Evrópu, eða þriggja ára háskólapróf, B.Ed gráða fyrir leik- og grunnskólakennara og þriggja ára háskólagráða, BA/BS próf eða sambærileg próf, ásamt eins árs kennslu- og uppeldisfræðimenntun, eða fjögurra ára lágmarksmenntun fyrir framhaldsskólakennara í bóklegum greinum, en iðnmeistararéttindi ásamt kennslu- og uppeldisfræðimenntun á háskólastigi fyrir starfsmenntakennara. En líta verður til fleiri atriða en lengdar kennaramenntunar. Viðmið um gæði kenn- aramenntunar eða staðla má líta á sem viðleitni til að auka og tryggja gæði, samsvörun og gagnsæi í menntakerfinu. Viðmiðum um skipan og starfshætti menntastofnana annars vegar og viðmiðum um tilskilda eða æskilega eiginleika og hæfileika kennara- efna hins vegar þarf að halda aðskildum. Sérstök viðmið um gæði kennaramenntunar hafa ekki verið gefin út af menntamálaráðuneytinu á Íslandi en einstakir háskólar hafa unnið að slíkum viðfangsefnum. Starfshópur um framtíðarskipan kennaramenntunar lagði til í skýrslu sinni til menntamálaráðherra í mars 2006 til að sett yrðu stöðluð við- mið um kennaramenntun sem kennaramenntunarstofnanir gætu tekið mið af í starfi. Viðmiðin mynduðu uppistöðu í gæðastýringu kennaramenntunar en hún væri aftur hluti af gæðakerfi háskóla. Þessi tillaga hópsins er nátengd annarri tillögu um að skoðað verði vandlega að koma á fót með lögum svokölluðu kennsluráði (teaching council) með svipuðu sniði og til dæmis Skotar og Írar hafa gert. Starf kennsluráða tekur meðal annars til gæðaviðmiða fyrir alla kennaramenntun, skipulags varðandi reynslutíma nýrra kennara, leiðsagnar nýliða, eftirlits með kennaramenntun og sí- menntun og endurskoðunar á námsframboði í kennaramenntun. Fyrrgreindur starfshópur lagði til að menntun leik-, grunn- og framhaldsskóla- kennara yrði lengd og hún löguð að Bologna-ferlinu um skipan háskólanáms í Evrópu sem Ísland tekur þátt í. Kennaranám verði skipulagt sem þriggja ára grunnnám og tveggja ára framhaldsnám til meistaraprófs. Menntun starfsmenntakennara taki hlið- stæðum breytingum og ofan á menntun þeirra í kennslugrein bætist tveggja ára kenn- aramenntun. Starfshópurinn taldi að auk lengingar námsins þyrfti að styðja betur við kennarastarfið og styrkja umgjörðina og að því lúta tillögur um kerfi gæðaviðmiða og kennsluráð. Í beinu samhengi við tillögur um lengingu náms og um gæðaviðmið standa svo tillögur hópsins um að menntun skólastjórnenda verði skilgreind þó starfs- hæfi þeirra byggist áfram á tilskilinni menntun og réttindum á viðkomandi skólastigi, um starfsþjálfun kennaraefna, um símenntun og tækifæri til framhaldsmenntunar. ELNA KATRÍN JÓNSDÓTTIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.