Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 194

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 194
194 ég mjög af þessari nýju sýn á nemendur og nám og gerði hana að megininntaki í nám- skeiðinu Kennslufræði raungreina. Hún: Og hvernig tóku nemendur þínir þessu? Ég: Vel! Þeir virtust álíka heillaðir af hugsmíðahyggju og ég. Sumir urðu meira að segja hugfangnir af henni og strengdu þess heit að þeir myndu kenna eftir þeim nótum sem hún setur – það yrði að ganga út frá nemendum, gefa þeim færi á að orða hugmyndir sínar, prófa þær í verki og ræða þær við aðra. Hún: Gekk það eftir, ég meina: urðu þeir svona hugsmíðakennarar? Ég: Að því er ég best veit: Nei! Málið er, sjáðu, að þegar ég fór að fylgjast með þeim í kennslu var engu líkara en að þeir hefðu alveg snúið við blaðinu miðað við það sem við vorum að tala um í námskeiðinu. Þar lögðum við áherslu á að vinna út frá nem- endum, gefa þeim tækifæri til að viðra hugmyndir sínar og ræða þær. Það sem ég sá hins vegar, þegar ég kom í heimsókn til þeirra í æfingakennslu, var býsna hefðbundin kennsla. Þarna stóðu þeir og töluðu og töluðu og virtust hafa gleymt flestu af því sem við höfðum verið að ræða og fyrirheitum okkar um nýja og betri tíð í raungreina- kennslu. Hún: Kom þetta þér á óvart? Ég: Bæði já og nei. Til að byrja með, þegar ég var að meðtaka þessa nýju hugsun, bjóst ég við að sjá kraftaverk, að nemarnir mínir, heillaðir af hugsmíðahyggju, væru að spila eftir nótum hugsmíðahyggjunnar í skólastofunni. Síðar áttaði ég mig á því að það er gjarnan langt milli orðs og æðis, milli þess sem við tölum um og þess sem við praktíserum. Það þarf oft mikið til að hugmynd verði að veruleika. Engu að síður varð ég fyrir nokkrum vonbrigðum. Mér fannst hugsmíðahyggjan svo sannfærandi. Hún opnaði mér algerlega nýja sýn á nám og kennslu: að málið væri ekki að fylla nem- endur af staðreyndum og kenningum heldur að hjálpa þeim að þróa hugmyndir sínar og hugsunarmáta; vinna út frá þeim. Mér fannst einhvern veginn að allir myndu taka þessari nýju sýn opnum örmum og þess yrði ekki langt að bíða að raungreinakennsla í skólum á Íslandi tæki stakkaskiptum. Svo varð ekki. Hún: En hvað með þig? Nú varst þú sjálfur að kenna efnafræði í framhaldsskóla á þessum tíma. Breyttir þú þínum starfsháttum? Fórst þú sjálfur að spila eftir þessum nótum hugsmíðahyggjunnar eins og þú orðar það? Ég: Já og nei. Ákafamaður sem ég var í þá daga hófst ég strax handa við að prófa nýju hugmyndafræðina í starfi. Í staðinn fyrir að tala sífellt yfir nemendum og líta á þá sem viðtakendur fór ég nú að tala við þá og forvitnast um hvað þeir væru að hugsa. Mér er til að mynda minnisstætt að þegar ég fór að kenna hópi nemenda um andrúmsloft byrjaði ég ekki á því að útlista fyrir þeim hvað loft væri (eins og ég var vanur) heldur spurði ég þá hvað loft væri í þeirra huga. Þetta fannst þeim, held ég, und- arlegt athæfi af minni hálfu. Ég var ekki búinn að kenna þeim þetta! Þeir höfðu vanist því að vera spurðir eftir á - að fyrst væri þeim kennt efnið og síðan kæmi kennarinn með spurningar, svona til athuga hvort þeir hefðu „náð þessu“. Tilgangurinn af minni hálfu var sá að fá þá til að skoða sinn eigin rann, átta sig á því hvaða hugmyndir þeir hefðu sjálfir gert sér um loft – kortleggja upphafsstöðu þeirra ef svo má að orði komast. Venjulega erum við svo upptekin af því að kenna, koma þekkingunni til skila, að við V IÐHORF
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.