Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 194

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 194
194 ég mjög af þessari nýju sýn á nemendur og nám og gerði hana að megininntaki í nám- skeiðinu Kennslufræði raungreina. Hún: Og hvernig tóku nemendur þínir þessu? Ég: Vel! Þeir virtust álíka heillaðir af hugsmíðahyggju og ég. Sumir urðu meira að segja hugfangnir af henni og strengdu þess heit að þeir myndu kenna eftir þeim nótum sem hún setur – það yrði að ganga út frá nemendum, gefa þeim færi á að orða hugmyndir sínar, prófa þær í verki og ræða þær við aðra. Hún: Gekk það eftir, ég meina: urðu þeir svona hugsmíðakennarar? Ég: Að því er ég best veit: Nei! Málið er, sjáðu, að þegar ég fór að fylgjast með þeim í kennslu var engu líkara en að þeir hefðu alveg snúið við blaðinu miðað við það sem við vorum að tala um í námskeiðinu. Þar lögðum við áherslu á að vinna út frá nem- endum, gefa þeim tækifæri til að viðra hugmyndir sínar og ræða þær. Það sem ég sá hins vegar, þegar ég kom í heimsókn til þeirra í æfingakennslu, var býsna hefðbundin kennsla. Þarna stóðu þeir og töluðu og töluðu og virtust hafa gleymt flestu af því sem við höfðum verið að ræða og fyrirheitum okkar um nýja og betri tíð í raungreina- kennslu. Hún: Kom þetta þér á óvart? Ég: Bæði já og nei. Til að byrja með, þegar ég var að meðtaka þessa nýju hugsun, bjóst ég við að sjá kraftaverk, að nemarnir mínir, heillaðir af hugsmíðahyggju, væru að spila eftir nótum hugsmíðahyggjunnar í skólastofunni. Síðar áttaði ég mig á því að það er gjarnan langt milli orðs og æðis, milli þess sem við tölum um og þess sem við praktíserum. Það þarf oft mikið til að hugmynd verði að veruleika. Engu að síður varð ég fyrir nokkrum vonbrigðum. Mér fannst hugsmíðahyggjan svo sannfærandi. Hún opnaði mér algerlega nýja sýn á nám og kennslu: að málið væri ekki að fylla nem- endur af staðreyndum og kenningum heldur að hjálpa þeim að þróa hugmyndir sínar og hugsunarmáta; vinna út frá þeim. Mér fannst einhvern veginn að allir myndu taka þessari nýju sýn opnum örmum og þess yrði ekki langt að bíða að raungreinakennsla í skólum á Íslandi tæki stakkaskiptum. Svo varð ekki. Hún: En hvað með þig? Nú varst þú sjálfur að kenna efnafræði í framhaldsskóla á þessum tíma. Breyttir þú þínum starfsháttum? Fórst þú sjálfur að spila eftir þessum nótum hugsmíðahyggjunnar eins og þú orðar það? Ég: Já og nei. Ákafamaður sem ég var í þá daga hófst ég strax handa við að prófa nýju hugmyndafræðina í starfi. Í staðinn fyrir að tala sífellt yfir nemendum og líta á þá sem viðtakendur fór ég nú að tala við þá og forvitnast um hvað þeir væru að hugsa. Mér er til að mynda minnisstætt að þegar ég fór að kenna hópi nemenda um andrúmsloft byrjaði ég ekki á því að útlista fyrir þeim hvað loft væri (eins og ég var vanur) heldur spurði ég þá hvað loft væri í þeirra huga. Þetta fannst þeim, held ég, und- arlegt athæfi af minni hálfu. Ég var ekki búinn að kenna þeim þetta! Þeir höfðu vanist því að vera spurðir eftir á - að fyrst væri þeim kennt efnið og síðan kæmi kennarinn með spurningar, svona til athuga hvort þeir hefðu „náð þessu“. Tilgangurinn af minni hálfu var sá að fá þá til að skoða sinn eigin rann, átta sig á því hvaða hugmyndir þeir hefðu sjálfir gert sér um loft – kortleggja upphafsstöðu þeirra ef svo má að orði komast. Venjulega erum við svo upptekin af því að kenna, koma þekkingunni til skila, að við V IÐHORF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.