Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 85

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 85
Leiðin að æðstu náttúru 83 áður kunnað að meta líkama.15 Þannig sýnist honum að slík túlkun á Platoni geti ekki staðist. Það ber að hafa í huga að Moravcsik virðist hér gefa sér að stærðfræði tilheyri vísindastiginu, sem sýnist skynsamlegt þrátt fyrir að Platon nefni það ekki berum orðum í Samdrykkjunni, enda er stærðfræði alla jafna skilin sem sértæk vísindi. Rök Moravcsik gegn því að fara þurfi í gegnum stigin í réttri röð eru því þau að það sé fráleitt að setja stig, sem fjallar um líkama, sem forsendu fyrir stigi, sem fjallar um stærðfræði, því þarna sé um ólík svið að ræða. Þótt það felist ef til vill ekki beinlínis í skilningi Moravcsiks má leiða aðra aðfinnslu út frá honum. Hún er sú að ef stærðfræðiiðkun einskorðast við þriðja stigið, þá hljóti það að merkja að börn á fyrsta stiginu geti ekki fengist við stærðfræði. Það myndi stríða gegn hversdagslegri reynslu. Hvernig má þá verja það að fjórða skilyrði þroska- módelsins felist í „ástarstiganum"? Til að byrja með má benda á að þekking á þroskaleið mannsins er fyrst og fremst reynsluþekking. Sé það haft í huga er ekki hægt að útiloka að maður verði að hafa reynslu af líkömum áður en maður geti fengist við „vísindi", eins og Plat- on skilur þau. Það er í raun ekkert undarlegt við að fólk sé upptekið af ólíkum sviðum lífsins á ólíkum þroskastigum, enda er það í samræmi við hversdagslega reynslu. Börn hafa önnur áhugamál en fullorðnir sem skýrist væntanlega að hluta til af því að börn þurfa að ná tökum á ákveðnum hlutum áður en þau geta feng- Íst við áhugamál fullorðinna. Moravcsik getur því ekki gefið sér að fráleitt sé að ást á líkömum geti verið forsenda stærðfræðiiðkunar. Með þessu höfum við þó einungis opnað fyrir þann möguleika að líkamsstigið geti verið forsenda stærð- fræðinnar á vísindastiginu án þess að sýna fram á að svo hljóti að vera. Hér þarf því meira að koma til. Ef við skoðum þá fyrsta stigið betur sjáum við hvernig það hefur að gera með stærðfræðilega færni. Fram kom að maður elskar fyrst einn lílcama, svo fleiri og loks afla líkama. Þetta var túlkað sem það ferli að læra að sjá líkindi með hlutum og para þá undir eitt hugtak. Við sjáum í hendi okkar að samtímis hlýtur þetta ferli að vekja einstaklinginn til meðvitundar um tölur en öll stærðfræðileg færni er grundvöfluð á meðferð efnislegra hluta.16 Það kemur enda fram í Lögum Plat- ons að börn skuli fyrst læra stærðfræði með þessum hætti (VII.8i9).Túlkað svona felur fyrsta stigið þá í sér stærðfræði sem svarar síðari aðfinnslunni sem sett var fram hér að framan: krafan um að fólk þroskist í réttri röð útilokar að minnsta kosti ekki að við getum gert ráð fyrir að börn á fyrsta stigi „ástarstigans“ geti lært stærðfræði. Enn hefur því þó ekki verið svarað hvernig fyrsta stigið er forsenda þess þriðja. Var ekki einfaldlega rangt að staðsetja stærðfræðina á þriðja stiginu eins og Moravcsik virtist gera, á hún frekar heima strax á fyrsta stiginu? Þetta er ekki svona einfalt því gera þarf greinarmun á stærðfræði sem fæst við handfasta hluti og æðri sértækri stærðfræði, en Platon gerir sjálfur þennan !5 Moravcsik 1972: 289. Gríska orðið sem er þýtt sem „líkami11 er O0)(ia. Eins og það er notað í „ástarstiganum1 er því líklega ætlað að vísa fyrst og fremst til mannslíkama. Orðið getur þó einnig merkt „einhver efnislegur hlutur“ (Liddell og Scott 1889), sem ætti að styrkja þá túlkun sem hér er haldið fram, því það að fást við efnislega hluti almennt styrkir grundvöll stærðfræðilegrar færni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.