Helgafell


Helgafell - 01.09.1944, Side 150

Helgafell - 01.09.1944, Side 150
308 HELGAFELL heilnæmu geislum sólarljóssins, svo að unnt verður að njóta til fulls sólbaða í húsum inni og verða fallega útitekinn, þó að varla sé kom- ið undir bert loft. En þó að hilli undir þetta allt, eru óskahús- in ekki fullbúin til flutnings í þau á morgun. Um þau verður líkt háttað og himnaríki. Þau heilla í fjarlægð í hugljúfum dagdraumum til æviloka. En að því leyti verður öðruvísi farið um þau en væntanlega himinsælu, að menn rnunu smám saman fá forsmekk af gæð- um þeirra í þessu lífi. Híbýlagerðin er þó meðal hinna fáu af öllum vandamálum kom- andi daga, sem ástæða er til að líta björtum augum. Þegar friður kemst á, eiga menn v'tsa von á betri húsakosti. Vegna sívaxandi þekk- ingar í eðlisvísindum, miðar í átt til meiri þæg- inda, nokkru meiri lífsgæða fyrir alla. En um hitt verðum við litlu nær fyrstu friðarárin, hvernig veita skal öllum þeim, sem nú hírast í hreysum, ný og betri húsakynni, en það er þó meginvandinn. FRAMTÍÐARHORFUR í FLUGMÁLUM eru glæsilegar, en skipulagning þeirra er alþjóðlegt vandamál. Ef til vill valda auknar flugferðir áhrifa- ríkustum breytingum og augljósustum. Það er furðulega heillandi að heyra að fljúga megi frá New York til London á fimmtán stund- urn og til Rio de Janeiro eða Buenos Aires á tuttugu og fjórum. Engin höfuðborg heims verður fjarlægari annarri en tvær eða þrjár dag- leiðir. Og þegar flogið verður í nýju, skrúfu- lausu flugvélunum, verður enn skemmra á milli. Við hlustum með mikilli eftirvæntingu á ráðagerðir um sæflugvelli, gervieyjar, er lagt verði víðs vegar um úthöfin, til þess að gera flug milli heimsálfa þægilegra og öruggara. Þar eiga að vera kvikmyndahús, tennisvellir, gistihús og fleira af því tagi, auk benzíngeyma, viðgerðasmiðja og veðurathugunastöðva. Flug- vélarnar geta flutt fleiri farþega en ella, er þær þurfa ekki að hafa meðferðis nema lítinn hluta af hinum gífurlega benzxnforða, sem þær eyða í slíkum langflugum. Þannig fjölgar farþeg- um, — enda lét flugmálasérfræðingur einn svo um mælt árið 1942: „Engin gild ástæða er til að efast um, að fargjaldataxtinn á flug- leiðum geti orðið tvö sent á enska mílu. Þá verður fargjaldið milli Englands og Banda- ríkjanna 70 dahr“. Þetta er hverju orði sann- ara. Líklegt er þó, að allmörg ár líði áður en sæflugvellirnir á blöðum verkfræðinganna kom- ist á hafið og fargjöld yfir Atlantshaf kom- ist niður í 70 dali En þar sem flugfar milli London og New York kostar orðið aðeins 200 dali, er vissa fyrir því, að innan skamms muni farþegaflug yfir úthöfin verða almenn og dag- leg venja. En hvað verður þá um fljótandi hallirnar, svo sem Queen Mary og Normandie? Nóg verður handa þeim að gera. Slík risaskip hafa margvísleg þægindi að bjóða, sem ckki er unnt að veita í flugvélum — kyrrð og næði, nautn af ferðalaginu sjálfu og skemmtanir, sem eru rúmfrekari en flugvélar leyfa. Eftir því scm flugvélar stækka, mun þó samkeppni milli þeirra og skipanna eflaust harðna um þá, sem slíkra þæginda vilja njóta. Alþjóðlegar flugferðir í stórum stíl mundu óhugsandi, ef fara yrði eftir sundurleitum og margvíslegum reglum og lagaboðum einstakra ríkja um þau efni. Réttilega hefur verið sagt, að í loftinu séu engar landamæralx'nur. Á fyrstu árunum eftir styrjöldina munu þó árekstrar út af landamæraleysi geimsins annars vegar, og óþyrmilega skörpum landamærum á jarðarflet- inum hins vegar, verða meðai hinna viðkvæm- ustu vandamála í alþjóðaviðskiptum. Margar alþjóðaráðstefnur mun þurfa að halda til þ ess að semja sættir í hagsmunastreitum og samkeppni milli flugfélaga einstakra þjóða. Fyrir styrjöldina nutu flugfélög margra landa fjárstyrkja úr hlutaðeigandi n'kissjóðum. Oll munu þau, eða arftakar þeirra, fara á stúf- ana, er friður kemst á. Enn munu flugvellir þeir, sem Bandaríkja- menn og Bretar hafa gert í öðrurri ríkjum vegna hernaðarþarfa, valda erfiðleikum í al- þjóðaflugmálum. Hverjum ber að ciga þá og stjórna þeim að ófriði loknum? Þar sem þetta viðfangsefni snertir fullveldi hlutaðeig- andi ríkja, er lausn þess fjarri því að vera
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252

x

Helgafell

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.