Helgafell


Helgafell - 01.09.1944, Qupperneq 150

Helgafell - 01.09.1944, Qupperneq 150
308 HELGAFELL heilnæmu geislum sólarljóssins, svo að unnt verður að njóta til fulls sólbaða í húsum inni og verða fallega útitekinn, þó að varla sé kom- ið undir bert loft. En þó að hilli undir þetta allt, eru óskahús- in ekki fullbúin til flutnings í þau á morgun. Um þau verður líkt háttað og himnaríki. Þau heilla í fjarlægð í hugljúfum dagdraumum til æviloka. En að því leyti verður öðruvísi farið um þau en væntanlega himinsælu, að menn rnunu smám saman fá forsmekk af gæð- um þeirra í þessu lífi. Híbýlagerðin er þó meðal hinna fáu af öllum vandamálum kom- andi daga, sem ástæða er til að líta björtum augum. Þegar friður kemst á, eiga menn v'tsa von á betri húsakosti. Vegna sívaxandi þekk- ingar í eðlisvísindum, miðar í átt til meiri þæg- inda, nokkru meiri lífsgæða fyrir alla. En um hitt verðum við litlu nær fyrstu friðarárin, hvernig veita skal öllum þeim, sem nú hírast í hreysum, ný og betri húsakynni, en það er þó meginvandinn. FRAMTÍÐARHORFUR í FLUGMÁLUM eru glæsilegar, en skipulagning þeirra er alþjóðlegt vandamál. Ef til vill valda auknar flugferðir áhrifa- ríkustum breytingum og augljósustum. Það er furðulega heillandi að heyra að fljúga megi frá New York til London á fimmtán stund- urn og til Rio de Janeiro eða Buenos Aires á tuttugu og fjórum. Engin höfuðborg heims verður fjarlægari annarri en tvær eða þrjár dag- leiðir. Og þegar flogið verður í nýju, skrúfu- lausu flugvélunum, verður enn skemmra á milli. Við hlustum með mikilli eftirvæntingu á ráðagerðir um sæflugvelli, gervieyjar, er lagt verði víðs vegar um úthöfin, til þess að gera flug milli heimsálfa þægilegra og öruggara. Þar eiga að vera kvikmyndahús, tennisvellir, gistihús og fleira af því tagi, auk benzíngeyma, viðgerðasmiðja og veðurathugunastöðva. Flug- vélarnar geta flutt fleiri farþega en ella, er þær þurfa ekki að hafa meðferðis nema lítinn hluta af hinum gífurlega benzxnforða, sem þær eyða í slíkum langflugum. Þannig fjölgar farþeg- um, — enda lét flugmálasérfræðingur einn svo um mælt árið 1942: „Engin gild ástæða er til að efast um, að fargjaldataxtinn á flug- leiðum geti orðið tvö sent á enska mílu. Þá verður fargjaldið milli Englands og Banda- ríkjanna 70 dahr“. Þetta er hverju orði sann- ara. Líklegt er þó, að allmörg ár líði áður en sæflugvellirnir á blöðum verkfræðinganna kom- ist á hafið og fargjöld yfir Atlantshaf kom- ist niður í 70 dali En þar sem flugfar milli London og New York kostar orðið aðeins 200 dali, er vissa fyrir því, að innan skamms muni farþegaflug yfir úthöfin verða almenn og dag- leg venja. En hvað verður þá um fljótandi hallirnar, svo sem Queen Mary og Normandie? Nóg verður handa þeim að gera. Slík risaskip hafa margvísleg þægindi að bjóða, sem ckki er unnt að veita í flugvélum — kyrrð og næði, nautn af ferðalaginu sjálfu og skemmtanir, sem eru rúmfrekari en flugvélar leyfa. Eftir því scm flugvélar stækka, mun þó samkeppni milli þeirra og skipanna eflaust harðna um þá, sem slíkra þæginda vilja njóta. Alþjóðlegar flugferðir í stórum stíl mundu óhugsandi, ef fara yrði eftir sundurleitum og margvíslegum reglum og lagaboðum einstakra ríkja um þau efni. Réttilega hefur verið sagt, að í loftinu séu engar landamæralx'nur. Á fyrstu árunum eftir styrjöldina munu þó árekstrar út af landamæraleysi geimsins annars vegar, og óþyrmilega skörpum landamærum á jarðarflet- inum hins vegar, verða meðai hinna viðkvæm- ustu vandamála í alþjóðaviðskiptum. Margar alþjóðaráðstefnur mun þurfa að halda til þ ess að semja sættir í hagsmunastreitum og samkeppni milli flugfélaga einstakra þjóða. Fyrir styrjöldina nutu flugfélög margra landa fjárstyrkja úr hlutaðeigandi n'kissjóðum. Oll munu þau, eða arftakar þeirra, fara á stúf- ana, er friður kemst á. Enn munu flugvellir þeir, sem Bandaríkja- menn og Bretar hafa gert í öðrurri ríkjum vegna hernaðarþarfa, valda erfiðleikum í al- þjóðaflugmálum. Hverjum ber að ciga þá og stjórna þeim að ófriði loknum? Þar sem þetta viðfangsefni snertir fullveldi hlutaðeig- andi ríkja, er lausn þess fjarri því að vera
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252

x

Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.