Helgafell


Helgafell - 01.09.1944, Page 152

Helgafell - 01.09.1944, Page 152
310 HELGAFELL ur úr plasti og léttmálmum, eru vissulega í þann veginn að koma fram. En eins verður um hann og koptann, að lengra mun líða frá ófriðarlokum, unz hann birtist alskapaður, en menn hafa leiðzt til að trúa. Ef bæði fram- leiðendur og kaupendur hafa ráð á að bíða í hálft þriðja ár frá því að friður hefur verið sam- inn munu fyrstu bílarnir í sýningarskálunum eflaust bera mörg einkenni gerbreytinganna, sem rætt hefur verið um. Iðjuhöldarnir hafa lýst því yfir afdráttarlaust, að þeir vilji heldur senda gerðina frá 1942 óbreytta á markaðinn sex mánuðum eftir ófriðarlok en taká á sig hættu af átján mánaða töf. Óskabíllinn mun smám saman nálgast vatns- dropalagið fyrirhugaða á nokkrum árum. Bíl- iðjuhöldarnir hyggja ekki á ncina skyndibreyt- ingu, né heldur að bjóða kaupendum óskabíl- inn fullbúinn á tilteknu ári. Hver árgangur mun eins og að undanförnu, verða að ein- hverju Ieyti bættur og breyttur frá því sem áður var. Eftir fimm cða sex eða kannski tíu ár frá ófriðarlokum verður óskabíllinn loks á boðstólum í allri sinni dýrð. Það hefur verið gróin venja í iðnaði að halda aftur af nýjungum, en miðla smám sam- an af þeim í hverjum nýjum árgangi. Á þennan hátt hefur tekizt að halda við stöð- ugri eftirspurn eftir nýjum bílum. Það er al- kunnugt leyndarmál, að setið hefur verið á mörgum umbótum, þangað til gróðavænlegt þótti að láta þær almenningi í té. Lítil ástæða er að vænta breytinga á þessu. Jafnvel þó að bílasmiðirnir viti, hvernig á að smíða breytt- an bíl og betri og hafi allt til þess, kjósa þeir fremur að láta hann þróast ár frá ári — nema ný samkeppni knýi þá til að taka nýja stefnu. í rauninni er erfitt að gera sér ljóst, hve mikið af opinberum tilkynningum iðjuhöld- anna er gabb og gerviþoka og hve mik- ið er sannleikur. Raunverulegar fyrirætlanir þeirra eru vandlega geymdar, og vel má vera, að þeir lumi á einhverju óvæntu í handrað- anum. En hvort það kemur í dagsljósið tveim árum eða tíu eftir ófriðarlok, hvort það birtist allt í einu eða smám saman, hvort það verða gömlu bíljöfrarnir eða einhverjir nýgræðing- ar, sem hleypa því af stokkunum, þá er víst, að okkur mun auðnast, áður en við göngum fyrir ætternisstapa, að aka í miklu betri bíl- um en þekktust fyrir ófriðinn. Reynum að gera okkur í hugarlund, hvern- ig óskabíllinn mun verða álitum, þar sem hann stendur hjá koptanum í skýli sínu við nýja, samsetta húsið. Það mun fyrst vekja at- hygli, hve allar línur eru mjúkar. Sennilega verður hann þó ekki með „straumlínulagi", eins og tíðkaðist á flugvélum fyrir ófriðinn. „Líklegra er“, segir kunnur verkfræðingur, „að hann líkist meir vel gerðum áætlunar- bíl. Ein ástæðan til þessa verður ljós um leið og komið er inn í bílinn. Hann mun verða miklu rýmri en áður tíðkaðist. Þetta aukna rými stafar fyrst og fremst af gagngerðri breytingu á gerð bílsins. Vélin er í afturend- anum. Meginhlutinn af því rúmi, sem vélin tók áður, bætist nú við farþegarúmið. Áður var óþægilegur hryggur yfir drifskaftinu eft- ir endilöngu gólfinu, en hann hverfur, af því að vélin er aftur í. Ef til vill verður tengið sjálfvirkt. Jafnvel fyrir styrjöldina var farið að nota slík tengi í ýmsum tegundum bíla og gafst vel. Okkur mun geðjast vel, hvernig sætum verður hagað. Bílameistarar hugsa sér að víkja frá venju um skipun þeirra og haga þeim líkt og gerist í litlum svefnvögnum með legu- bekkjum. Bíllinn mun verða hálfu léttari en nú ger- ist. Kemur það af því, hve mikið er notað af plasti og alúmi, en styrkleiki er þó stzt minni. Fleiri kosti mun hann þó hafa að bera, svo sem loftræstitæki til þess að hreinsa loftið og halda því hæfilega svölu. Hjólhringirnir munu samsvara Iéttleika bílsins og gera hann þýðari og mýkri í gangi. Þá virðist það víst, að benzín- eyðslan verði miklu minni. Hefur því jafn- vel verið haldið fram, að tvöfalda megi þá vegalengd, sem hver lítri endist, með því að nota flugvélabenzín, en líklegra er þó, að það verði haft aðeins til blöndunar. Aftur á móti er fullvíst, að séð verður fyrir víðari útsýn úr bílnum með stærri gluggum og vörn gegn of- birtu með geislahverfu gleri. Bílar framtíð- arinnar verða í stuttu máli auðveldari í með- förum, öruggari á hraðri ferð og á beygj-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252

x

Helgafell

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.