Helgafell


Helgafell - 01.09.1944, Side 152

Helgafell - 01.09.1944, Side 152
310 HELGAFELL ur úr plasti og léttmálmum, eru vissulega í þann veginn að koma fram. En eins verður um hann og koptann, að lengra mun líða frá ófriðarlokum, unz hann birtist alskapaður, en menn hafa leiðzt til að trúa. Ef bæði fram- leiðendur og kaupendur hafa ráð á að bíða í hálft þriðja ár frá því að friður hefur verið sam- inn munu fyrstu bílarnir í sýningarskálunum eflaust bera mörg einkenni gerbreytinganna, sem rætt hefur verið um. Iðjuhöldarnir hafa lýst því yfir afdráttarlaust, að þeir vilji heldur senda gerðina frá 1942 óbreytta á markaðinn sex mánuðum eftir ófriðarlok en taká á sig hættu af átján mánaða töf. Óskabíllinn mun smám saman nálgast vatns- dropalagið fyrirhugaða á nokkrum árum. Bíl- iðjuhöldarnir hyggja ekki á ncina skyndibreyt- ingu, né heldur að bjóða kaupendum óskabíl- inn fullbúinn á tilteknu ári. Hver árgangur mun eins og að undanförnu, verða að ein- hverju Ieyti bættur og breyttur frá því sem áður var. Eftir fimm cða sex eða kannski tíu ár frá ófriðarlokum verður óskabíllinn loks á boðstólum í allri sinni dýrð. Það hefur verið gróin venja í iðnaði að halda aftur af nýjungum, en miðla smám sam- an af þeim í hverjum nýjum árgangi. Á þennan hátt hefur tekizt að halda við stöð- ugri eftirspurn eftir nýjum bílum. Það er al- kunnugt leyndarmál, að setið hefur verið á mörgum umbótum, þangað til gróðavænlegt þótti að láta þær almenningi í té. Lítil ástæða er að vænta breytinga á þessu. Jafnvel þó að bílasmiðirnir viti, hvernig á að smíða breytt- an bíl og betri og hafi allt til þess, kjósa þeir fremur að láta hann þróast ár frá ári — nema ný samkeppni knýi þá til að taka nýja stefnu. í rauninni er erfitt að gera sér ljóst, hve mikið af opinberum tilkynningum iðjuhöld- anna er gabb og gerviþoka og hve mik- ið er sannleikur. Raunverulegar fyrirætlanir þeirra eru vandlega geymdar, og vel má vera, að þeir lumi á einhverju óvæntu í handrað- anum. En hvort það kemur í dagsljósið tveim árum eða tíu eftir ófriðarlok, hvort það birtist allt í einu eða smám saman, hvort það verða gömlu bíljöfrarnir eða einhverjir nýgræðing- ar, sem hleypa því af stokkunum, þá er víst, að okkur mun auðnast, áður en við göngum fyrir ætternisstapa, að aka í miklu betri bíl- um en þekktust fyrir ófriðinn. Reynum að gera okkur í hugarlund, hvern- ig óskabíllinn mun verða álitum, þar sem hann stendur hjá koptanum í skýli sínu við nýja, samsetta húsið. Það mun fyrst vekja at- hygli, hve allar línur eru mjúkar. Sennilega verður hann þó ekki með „straumlínulagi", eins og tíðkaðist á flugvélum fyrir ófriðinn. „Líklegra er“, segir kunnur verkfræðingur, „að hann líkist meir vel gerðum áætlunar- bíl. Ein ástæðan til þessa verður ljós um leið og komið er inn í bílinn. Hann mun verða miklu rýmri en áður tíðkaðist. Þetta aukna rými stafar fyrst og fremst af gagngerðri breytingu á gerð bílsins. Vélin er í afturend- anum. Meginhlutinn af því rúmi, sem vélin tók áður, bætist nú við farþegarúmið. Áður var óþægilegur hryggur yfir drifskaftinu eft- ir endilöngu gólfinu, en hann hverfur, af því að vélin er aftur í. Ef til vill verður tengið sjálfvirkt. Jafnvel fyrir styrjöldina var farið að nota slík tengi í ýmsum tegundum bíla og gafst vel. Okkur mun geðjast vel, hvernig sætum verður hagað. Bílameistarar hugsa sér að víkja frá venju um skipun þeirra og haga þeim líkt og gerist í litlum svefnvögnum með legu- bekkjum. Bíllinn mun verða hálfu léttari en nú ger- ist. Kemur það af því, hve mikið er notað af plasti og alúmi, en styrkleiki er þó stzt minni. Fleiri kosti mun hann þó hafa að bera, svo sem loftræstitæki til þess að hreinsa loftið og halda því hæfilega svölu. Hjólhringirnir munu samsvara Iéttleika bílsins og gera hann þýðari og mýkri í gangi. Þá virðist það víst, að benzín- eyðslan verði miklu minni. Hefur því jafn- vel verið haldið fram, að tvöfalda megi þá vegalengd, sem hver lítri endist, með því að nota flugvélabenzín, en líklegra er þó, að það verði haft aðeins til blöndunar. Aftur á móti er fullvíst, að séð verður fyrir víðari útsýn úr bílnum með stærri gluggum og vörn gegn of- birtu með geislahverfu gleri. Bílar framtíð- arinnar verða í stuttu máli auðveldari í með- förum, öruggari á hraðri ferð og á beygj-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252

x

Helgafell

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.