Helgafell


Helgafell - 01.09.1944, Qupperneq 152

Helgafell - 01.09.1944, Qupperneq 152
310 HELGAFELL ur úr plasti og léttmálmum, eru vissulega í þann veginn að koma fram. En eins verður um hann og koptann, að lengra mun líða frá ófriðarlokum, unz hann birtist alskapaður, en menn hafa leiðzt til að trúa. Ef bæði fram- leiðendur og kaupendur hafa ráð á að bíða í hálft þriðja ár frá því að friður hefur verið sam- inn munu fyrstu bílarnir í sýningarskálunum eflaust bera mörg einkenni gerbreytinganna, sem rætt hefur verið um. Iðjuhöldarnir hafa lýst því yfir afdráttarlaust, að þeir vilji heldur senda gerðina frá 1942 óbreytta á markaðinn sex mánuðum eftir ófriðarlok en taká á sig hættu af átján mánaða töf. Óskabíllinn mun smám saman nálgast vatns- dropalagið fyrirhugaða á nokkrum árum. Bíl- iðjuhöldarnir hyggja ekki á ncina skyndibreyt- ingu, né heldur að bjóða kaupendum óskabíl- inn fullbúinn á tilteknu ári. Hver árgangur mun eins og að undanförnu, verða að ein- hverju Ieyti bættur og breyttur frá því sem áður var. Eftir fimm cða sex eða kannski tíu ár frá ófriðarlokum verður óskabíllinn loks á boðstólum í allri sinni dýrð. Það hefur verið gróin venja í iðnaði að halda aftur af nýjungum, en miðla smám sam- an af þeim í hverjum nýjum árgangi. Á þennan hátt hefur tekizt að halda við stöð- ugri eftirspurn eftir nýjum bílum. Það er al- kunnugt leyndarmál, að setið hefur verið á mörgum umbótum, þangað til gróðavænlegt þótti að láta þær almenningi í té. Lítil ástæða er að vænta breytinga á þessu. Jafnvel þó að bílasmiðirnir viti, hvernig á að smíða breytt- an bíl og betri og hafi allt til þess, kjósa þeir fremur að láta hann þróast ár frá ári — nema ný samkeppni knýi þá til að taka nýja stefnu. í rauninni er erfitt að gera sér ljóst, hve mikið af opinberum tilkynningum iðjuhöld- anna er gabb og gerviþoka og hve mik- ið er sannleikur. Raunverulegar fyrirætlanir þeirra eru vandlega geymdar, og vel má vera, að þeir lumi á einhverju óvæntu í handrað- anum. En hvort það kemur í dagsljósið tveim árum eða tíu eftir ófriðarlok, hvort það birtist allt í einu eða smám saman, hvort það verða gömlu bíljöfrarnir eða einhverjir nýgræðing- ar, sem hleypa því af stokkunum, þá er víst, að okkur mun auðnast, áður en við göngum fyrir ætternisstapa, að aka í miklu betri bíl- um en þekktust fyrir ófriðinn. Reynum að gera okkur í hugarlund, hvern- ig óskabíllinn mun verða álitum, þar sem hann stendur hjá koptanum í skýli sínu við nýja, samsetta húsið. Það mun fyrst vekja at- hygli, hve allar línur eru mjúkar. Sennilega verður hann þó ekki með „straumlínulagi", eins og tíðkaðist á flugvélum fyrir ófriðinn. „Líklegra er“, segir kunnur verkfræðingur, „að hann líkist meir vel gerðum áætlunar- bíl. Ein ástæðan til þessa verður ljós um leið og komið er inn í bílinn. Hann mun verða miklu rýmri en áður tíðkaðist. Þetta aukna rými stafar fyrst og fremst af gagngerðri breytingu á gerð bílsins. Vélin er í afturend- anum. Meginhlutinn af því rúmi, sem vélin tók áður, bætist nú við farþegarúmið. Áður var óþægilegur hryggur yfir drifskaftinu eft- ir endilöngu gólfinu, en hann hverfur, af því að vélin er aftur í. Ef til vill verður tengið sjálfvirkt. Jafnvel fyrir styrjöldina var farið að nota slík tengi í ýmsum tegundum bíla og gafst vel. Okkur mun geðjast vel, hvernig sætum verður hagað. Bílameistarar hugsa sér að víkja frá venju um skipun þeirra og haga þeim líkt og gerist í litlum svefnvögnum með legu- bekkjum. Bíllinn mun verða hálfu léttari en nú ger- ist. Kemur það af því, hve mikið er notað af plasti og alúmi, en styrkleiki er þó stzt minni. Fleiri kosti mun hann þó hafa að bera, svo sem loftræstitæki til þess að hreinsa loftið og halda því hæfilega svölu. Hjólhringirnir munu samsvara Iéttleika bílsins og gera hann þýðari og mýkri í gangi. Þá virðist það víst, að benzín- eyðslan verði miklu minni. Hefur því jafn- vel verið haldið fram, að tvöfalda megi þá vegalengd, sem hver lítri endist, með því að nota flugvélabenzín, en líklegra er þó, að það verði haft aðeins til blöndunar. Aftur á móti er fullvíst, að séð verður fyrir víðari útsýn úr bílnum með stærri gluggum og vörn gegn of- birtu með geislahverfu gleri. Bílar framtíð- arinnar verða í stuttu máli auðveldari í með- förum, öruggari á hraðri ferð og á beygj-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252

x

Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.