Úrval - 01.12.1945, Side 33

Úrval - 01.12.1945, Side 33
SAGA TlZKUNNAR 31 sögunnar. Karlmenn báru pyngjur allt fram á miðaldir, og það varð hreinasta bylting, þeg- ar einhver seytjándualdar snill- ingur fann upp vasana. Síðan hafa föt karlmannanna verið með vasa. Vasarnirerueinóhjá- kvæmilegasta krafa nytjalög- málsins og allir skraddarar hata þá ósjálfrátt. Þótt undar- legt megi virðast eru það vas- arnir sem nú á tímum er því einkum til fyrirstöðu, að upp verði tekinn „raunhæfur bún- ingur“ karlmanna, þ. e. búning- ur, sem er sniðinn í algeru sam- ræmi við nytjalögmálið. Það er stöðugt verið að gera tilraunir til þess að skapa slíkan búning, en þær stranda oftast á íhalds- semi karlmannanna, þ. e. aðdá- un þeirra á valdarlögmálinu. Fatnaður karlmanna stefnir yfirleitt að því að verða að ein- kennisbúningum, sem vissum hópum manna er einum heimilt að klæðast. í hverju siðmenn- ingarþjóðfélagieru fjölda marg- ar gerðir einkennisbúninga. Konungurinn klæðist sérstökum búningi og presturinn sömuleið- is. Búningur konungsins hefir það hlutverk að auka virðingu hans og sýna auðæfi hans. Klæði prestsins eiga líka að skapa honum virðuleik, en þau eru þar að auki einatt dálítið kvenleg, eins og til að leggja áherzlu á það, að guðsmaðurinn sé ekki af sama sauðarhúsi og allur al- múgi. Saga hermannabúninganna er fræðigrein út af fyrir sig. En þegar fatnaður yfirstéttar manna hættir að vera beinlínis herklæði, þá er hann gerður þannig, að augljóst megi vera, að þó að sá sem klæðist honum sé ekki að berjast, þó vinni hann að minnsta kosti ekki líkam- leg störf. Þessi hneigð byrjar að gera vart við sig í hinum íburðarmiklu karlmannaklæð- um fimmtándu aldarinnar, en hún kemst á athyglisverðasta stig sitt á sextándu öld og birt- ist þá á táknrænan hátt. Hreint lín um hálsinn er merki þess, að maður vinni ekki líkamleg störf. Fellingakragi Tudortímabilsins var og runninn af rótum þessar- ar hugmyndar. Sumir kragamir voru svo stórir, að þeir sem báru þá, hljóta að hafa átt er- f itt með að matast. Fellingakrag- inn hafði í raun og veru sömu þýðingu og hinar löngu neglur kínverzku mandarínanna. Hvort tveggja var einkenni hirð- mannsins.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.