Úrval - 01.12.1945, Page 33

Úrval - 01.12.1945, Page 33
SAGA TlZKUNNAR 31 sögunnar. Karlmenn báru pyngjur allt fram á miðaldir, og það varð hreinasta bylting, þeg- ar einhver seytjándualdar snill- ingur fann upp vasana. Síðan hafa föt karlmannanna verið með vasa. Vasarnirerueinóhjá- kvæmilegasta krafa nytjalög- málsins og allir skraddarar hata þá ósjálfrátt. Þótt undar- legt megi virðast eru það vas- arnir sem nú á tímum er því einkum til fyrirstöðu, að upp verði tekinn „raunhæfur bún- ingur“ karlmanna, þ. e. búning- ur, sem er sniðinn í algeru sam- ræmi við nytjalögmálið. Það er stöðugt verið að gera tilraunir til þess að skapa slíkan búning, en þær stranda oftast á íhalds- semi karlmannanna, þ. e. aðdá- un þeirra á valdarlögmálinu. Fatnaður karlmanna stefnir yfirleitt að því að verða að ein- kennisbúningum, sem vissum hópum manna er einum heimilt að klæðast. í hverju siðmenn- ingarþjóðfélagieru fjölda marg- ar gerðir einkennisbúninga. Konungurinn klæðist sérstökum búningi og presturinn sömuleið- is. Búningur konungsins hefir það hlutverk að auka virðingu hans og sýna auðæfi hans. Klæði prestsins eiga líka að skapa honum virðuleik, en þau eru þar að auki einatt dálítið kvenleg, eins og til að leggja áherzlu á það, að guðsmaðurinn sé ekki af sama sauðarhúsi og allur al- múgi. Saga hermannabúninganna er fræðigrein út af fyrir sig. En þegar fatnaður yfirstéttar manna hættir að vera beinlínis herklæði, þá er hann gerður þannig, að augljóst megi vera, að þó að sá sem klæðist honum sé ekki að berjast, þó vinni hann að minnsta kosti ekki líkam- leg störf. Þessi hneigð byrjar að gera vart við sig í hinum íburðarmiklu karlmannaklæð- um fimmtándu aldarinnar, en hún kemst á athyglisverðasta stig sitt á sextándu öld og birt- ist þá á táknrænan hátt. Hreint lín um hálsinn er merki þess, að maður vinni ekki líkamleg störf. Fellingakragi Tudortímabilsins var og runninn af rótum þessar- ar hugmyndar. Sumir kragamir voru svo stórir, að þeir sem báru þá, hljóta að hafa átt er- f itt með að matast. Fellingakrag- inn hafði í raun og veru sömu þýðingu og hinar löngu neglur kínverzku mandarínanna. Hvort tveggja var einkenni hirð- mannsins.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.