Norðurljósið - 01.01.1970, Qupperneq 91
norðurljósið
91
Sennilegast er, að þetta sé „<bitinn,“ sem Drottinn gaf Júdasi. Ósýrða
'brauðið með beisku jurtunum var í raun og veru upphafið að páska-
máltíðinni; það, sem á undan fór, var eins konar inngangur að
henni. „Er Júdas hafði tekið við bitanum, gekk bann út.“ (Jóh. 13.
30.). Þetta sýnir, að Júdas neytti ekki páskamáltíðarinnar. Hann
var viðstaddur, meðan fyrstu tveir bikararnir voru drukknir.
Drottinleg máltíð stofnuð.
Nú skal það tilgreint, sem stendur í Matt. 26. 26.—28.: „En er
þeir mötuðust, tók Jesús brauð (síðar fólgna helminginn af kök-
unni), blessaði og braut það og sagði: ,Takið, etið, þetta er líkami
minn.‘ Og hann tók bikar, gerði þakkir og gaf þeim og sagði:
,Drekkið af honum allir; því að þetta er sáttmálablóð mitt, sem út-
hellt er fyrir marga til syndafyrirgefningar.' “ Bikarinn var þriðji
bikarinn -bikar ríkisins, og drukkinn, er páskalambsins hafði verið
neytt. (Sbr. 1. Kor. 11. 25.)
Leopold Colhn, sem var hálærður lærimeistari meðal Gyðinga í
Austurríki, var af Guði leiddur í ljós og líf kristinnar trúar, er hann
sá og trúði, að Jesús frá Nazaret, sem hann hafði áður lært að fyrir-
líta, var í raun og sannleika hinn fyrirheitni Messías, Kristur,
Israels. Hann ritar um þessa athöfn: meðferð brotnu, fólgnu kök-
unnar:
„Ég var vanur, ár eftir ár, að taka þátt í þessari athöfn án þess að
hugsa um, hvers vegna bún var gerð, eða hvað hún átti að tákna. En
síðan ég hafði komið til Jesú Krists, kom mér allt í einu til hugar,
hvaða kenningu þetta átti að flytja oss. Kökurnar þrjár táknuðu
hina heilögu þrenningu, Föður, Son og Heilagan Anda. En kakan
i miðjunni táknaði aðra persónu guðdómsins. Hún var brotin, sem
merkir fórnfæring Krists fyrir syndir vorar. En brotið, sem falið
var, táknar greftrun Krists. Þegar þriðji bikarinn gengur um, kemur
það fram aftur og táknar upprisu Krists á þriðja degi.“ (Nlj. 1936,
bls. 27 'Og 28.)
Oft Ihefir verið rætt eða ritað um það, bvort Júdas hafi verið við-
staddur, þegar Drottinn stofnaði kvöldmáltíð sína. Samkvæmt þess-
ari skýringu, sem gefin er hér að framan, hefir Júdas neytt brauðs-
ms, sem merkir fórnfæring Krists fyrir syndirnar.
Bað er skýr kenning heilagrar ritningar, að Drottinn Jesús dó
íyrir alla menn, þar með Júdas sem aðra, ef hann hefði verið á lífi.