Hugur - 01.01.2004, Qupperneq 35

Hugur - 01.01.2004, Qupperneq 35
Skírskotunarlistin 33 fellum þurfti prívatdósent á uppleið, á borð við Gadamer, að sýna allrahanda varkárni. Ég var hyggnari. Hinir þurftu að gera málamiðlanir til að komast áfram. Ekki ég. Hyggindin fólust í því að maður tók þá sem voru nasistar, en þó sannir og skynsamir fræðimenn, enn sem fyrr alvar- lega sem starfsbræður - en sneið þó vitanlega hjá pólitískum sam- ræðum. (Gadamer 1990, 552) Hér víkur frásögn Gadamers nokkuð frá okkar. Gadamer skrifaði í nóvem- ber 1933 undir „fylgisyfirlýsingu prófessora við háskóla í Þýskalandi við Adolf Hitler og hið þjóðernissósíalíska ríki“.8 Þó svo Gadamer haldi því fram að „ekki hafi komið til greina að ganga í flokksfélag“ (Gadamer 1977a, 57) var hann meðlimur Hins þjóðernissósíalíska kennarafélags (Der Nation- alsozialistiche Lehrerbund).9 Loks tókst honum að snúa kringumstæðunum slyngilega sér í hag og árið 1939 hlotnaðist honum staða í Leipzig, „í kjölfar fyrirmæla að ofan“ eins og hann segir réttilega (Gadamer 1977a, 57) og með stuðningi SS-sveitanna. Hann hélt erindi í þjónustu utanlandsáróðurs nas- ista í löndum sem tilheyrðu fasíska bandalaginu eða voru hernumin. Erind- ið „Þjóð og saga í hugsun Herders“ (Volk und Geschichte im Denken Herders) sem Gadamer flutti jafnt í hernuminni Parísarborg árið 1941 sem og frammi fyrir stríðsföngnum herforingjum er ágætt dæmi um íhlutun hans. Hér set- ur Gadamer fram völkischw túlkun á Herder, sem hann sagði síðar að hefði verið „hrein fræðileg stúdía" (Gadamer 1977a, 118). Textinn er endurútgef- inn árið 1967 án völkisch hlutanna og með einhverjum frekari breytingum.11 Með því að lýsa heimspekiframleiðslu sinni við akademískar aðstæður Þriðja ríkisins sem tækifærisstefnu gerir Gadamer sér kleift að endurhæfa hana síðar sem hreina „fræðimennsku". Olíkt öðrum kunnum lærisveini Heideggers, Karl Löwith (1986), notast Gadamer við rökfærslumynstur sem hefur algeran aðskilnað hins fræðilega og hins pólitíska að forsendu. I huga Gadamers voru til tækifærissinnar og nasistar, sem jafnframt voru þó fylli- lega skynsamir fræðimenn. Þannig ver Gadamer and-semítistann og kyn- 8 Um pólitíska þýðingu þessa skjals, sjá George Leaman. Heidegger im Kontext. Gesamtiiberblick zum NS-Engagement der Universitátsphilosophen. Hamborg, 1993, s. 100 ogThomas Laugstien, Philosop- hieverháltnisse im deutschen Faschismus, Hamborg, 1990, s. 29-30. 9 Skjöl Skjalasafns Berlínar sýna að Gadamer var félagsmaður (númer 254.387). Hið þjóðernissósíal- íska kennarasamband var ekki flokkssamtök, heldur starfssamtök sem tengdust flokknum. Gadamer gerðist meðlimur hinnar Þjóðernissósíalísku velferðar þjóðarinnar (NSV) árið 1934 og árið 1938 meðlimur Þýska ríkissambandsins fyrir líkamsæfingar (DRL) (Leaman 1993, 40). 10 Hugmyndafræðilegur forveri þjóðernissósíalismans sem einkenndist m.a. af gyðingahatri, kynþátta- hyggju og andkapítalískri sveitarómantík. 11 Arið 1967 birtir Gadamer texta sem ber titilinn „Herder und die geschichtliche Welt“ (Herder og hinn sögulegi heimur). Textinn var eftirmáli að útgáfu á verki J. G. Herders Auch eine Philosophie der Geschichte zur Bildung der Menschheit (Surkamp/Frankfurt). Itarlega umfjöllun um þennan texta og fyrirlesturinn sem liggur honum til grundvallar, „Volk und Geschichte im Denken Herders“ (1942, Frankfurt), er einnig að finna í bók minni. Þar endurreisi ég hinn opinbera ramma þessarar uppákomu og greini sérkenni hinnar þjóðernissósíah'sku hernámsstefnu í Frakklandi svo og það hlutverk sem hin þýska menningarpólitík og Þýska stofnunin í París gegndu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.