Hugur - 01.01.2004, Page 161

Hugur - 01.01.2004, Page 161
Lífpólitísk framleiðsla r59 til, þannig að réttmæti26 alþjóðaskipulagsins getur ekki lengur byggst á milli- liðum heldur verður að ná utan um það milliliðalaust í öllum fjölbreytileika þess. Við höfum þegar viðurkennt þessa staðreynd frá sjónarhóli lögfræð- innar. Við höfum séð í verki að þegar hinn nýi réttarskilningur kemur fram í samhengi hnattvæðingar og gerir sig líklegan til að meðhöndla hið hnatt- ræna alheimssvið sem staka, kerfisbundna sviðsmynd verður hann að gera ráð fyrir milliliðalausri forsendu (að aðhafast í ástandi undantekningarinnar) og viðeigandi, auðmótanlegri undirstöðutækni (aðferðum lögreglunnar). Þrátt fyrir að ástand undantekningarinnar og lögreglutækni myndi traust- an kjarna og meginþátt nýja heimsveldisréttarins, þá hefur hið nýja stjórnar- far ekkert með lögfræðikúnstir einræðis eða alræðis að gera, sem fyrr á tím- um var lýst í smáatriðum og með miklum lúðraþyt af mörgum (og raunar of mörgum!) höfundum.27 Þvert á móti halda lög og regla áfram að leika aðal- hlutverk innan framgangsins sem nú stendur yfir: rétturinn er áfram áhrifa- mikill og verður (einmitt vegna undantekningarástandsins og lögreglutækn- innar) að réttarfari.28 Þetta er róttæk umbreyting sem afhjúpar hið milliliðalausa samband valdsins við sjálfsverurnar, og sýnir því hve ótækar „fyrri“ miðlanir eru, svo og hinn skefjalausa, tímabundna fjölbreytileika at- viksins.29 Um hin gjörvöllu, markalausu, hnattrænu tými, ofan í dýpi lífpól- itískrar veraldar, og andspænis ófyrirsjáanlegum tíma — hér eru landfestarn- ar sem skilgreina verður hinn nýja yfirþjóðlega rétt út frá. Það er hér sem hugtakið Veldi þarf að berjast við að koma undir sig fótunum, hér verður það að sanna áhrifamátt sinn, og hér verður vélin því gangsett. Frá þessum sjónarhóh er lífþólitískt samhengi hins nýja viðmiðs algjört lykilatriði í greiningu okkar. Þetta er það sem býður okkur valkost andspæn- is valdi, ekki aðeins val á milli hlýðni og óhlýðni, eða milh formlegrar stjórn- málaþátttöku og afneitunar, heldur líka á milli allra þeirra möguleika sem líf og dauði, auður og fátækt, framleiðsla og félagsleg endurframleiðsla og svo framvegis bjóða upp á. Að þeim miklu erfiðleikum gefnum sem hinn nýi réttarskilningur mætir við að tjá þessa hlið á mætti Veldisins, og að gefinni vangetu hans til að komast í raunverulega snertingu við lífvald í öllum sín- 26 [‘Réttmæti’ er hér notað sem þýðing á /egitimacy og ‘réttlæting’ á legitimation. ‘Lögmæti’/’lögmæting’ gæti virst nákvæmari þýðing, en hefiir of þrönga lögfræðilega merkingu þegar haft er í huga að í text- anum skírskota hugtökin ekki síður til almennra, siðferðilegra réttlætinga sem Veldið nýtir sér.] 27 Hugmyndirnar um „alræði" sem voru mótaðar á tímum kalda stríðsins hafa reynst gagnleg áróðursverk- færi en algjörlega ófiillnægjandi greiningartæki og leitt til háskalegra rannsóknarréttaraðferða og skað- legra siðferðisröksemda. Það ætti að líta með skömm á þær fjölmörgu bókahillur okkar sem eru fiiUar af greiningum á alræði og hiklaust fleygja þeim. Dæmi um skrif um alræði, frá þeim heilsteyptustu til þeirra fjarstæðukenndustu, eru Hannah Arendt, The Origins ofTotalitarianism (New York: Harcourt, Brace, 1951); og Jeanne Kirkpatrick, Dictatorships and Double Standards (New York: Simon and Schus- ter, 1982). Itarlegri umfjöllun um alræðishugtakið er að finna í kafla 2.2 [sem ekki er þýddur hér]. 28 [‘Réttarfar’ er þýðing á procedure.] 29 Við eigum hér við hugmyndir um Mobilmachung sem voru þróaðar í hinum þýskumælandi heimi á þriðja og fjórða áratugnum, meira eða minna frá Ernst Júnger til Carl Schmitt. Sams konar viðhorf komu einnig fram í franskri menningu á fjórða áratugnum og fjaðrafokinu í kringum þau hefiir ekki ennþá linnt. Þessi umræða hverfist að miklu leyti um persónu George Bataille. Um annars konar nálgun á „almannakvaðningu“ [„general mobilizationu] sem viðmið í samsetningu uppsafnaðs vinnuafls í fordískum [sjá nmgr. 46 bls. 180] kapítalisma, sjá Jean Paul de Gaudemar, Le mobilisation général (París: Maspero, 1978).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.