Hugur - 01.01.2004, Page 162

Hugur - 01.01.2004, Page 162
i6o Michael Hardt ogAntonio Negri um efnislegu birtingarmyndum, getur heimsvaldaréttur í besta falli sýnt að vissu marki hina undirliggjandi hönnun nýrrar samsetningar á heimsskipan- inni, og er í raun ófær um að skilja vélina sem setur hann í gang. Greining okkar verður frekar að beina athyglinni að þeirri vídd lífvaldsins sem snýr að framleiðslu.30 Framleiðsla lífs Spurningin um framleiðslu í samhengi við lífvald og stýringarsamfélag leið- ir eigi að síður í ljós raunverulegan veikleika í verkum höfundanna sem hafa látið okkur þessi hugtök í té. Við ættum þá að skýra þær víddir í verkum Foucaults sem varða „lífafl" eða lífpólitík út frá hreyfiöflum framleiðslunnar. Um miðjan áttunda áratuginn hélt Foucault því fram í nokkrum verkum að ekki væri unnt að skilja framganginn frá hinu „fullvalda“ ríki ancien régime- tímabilsins til „ögunar“-ríkis nútímans án þess að gera ráð fyrir því hvernig kapítalísk auðsöfnun tók hið lífpólitíska samhengi í þjónustu sína stig af stigi: „Stýring samfélagsins á einstaklingum fer ekki einungis fram í gegnum meðvitund eða hugmyndafræði, heldur einnig í líkamanum og með líkam- anum. Lífpólitíkin skiptir kapítalismann höfuðmáli; hið lífræna, hið líkam- lega, hið áþreifanlega.“31 Einn megintilgangurinn með rannsóknaraðferðum hans á þessum tíma var að komast út fyrir þær tegundir sögulegrar efnishyggju, þ.á m. ýmis afbrigði marxískrar kenningar, sem töldu vandkvæði valds og félagslegrar endurfram- leiðslu á sviði yfirbyggingarinnar vera aðskilin frá hinu raunverulega fram- leiðslusviði grunnsins. Foucault reyndi þannig að færa vanda samfélagslegrar endurframleiðslu og alla þætti hinnar svokölluðu yfirbyggingar aftur inn á svið hinnar efnislegu undirstöðuformgerðar og skilgreina þetta svæði ekki aðeins hagfræðilega, heldur einnig út frá menningarlegum, líkamlegum og huglægum þátmm. Við getum þannig skilið hvernig Foucault fullkomnaði hugmynd sína um félagslega heild og sjáum hana síðan í verki á næsta skeiði hugsunar hans, þar sem hann afhjúpaði í dagrenningu útlínur stýringarsam- félagsins í formi virkrar valdsmyndar sem gegnsýrir alla lífpólitík samfélags- ins. Svo virðist þó sem Foucault hafi aldrei tekist - jafnvel þegar hann gerði sér með áhrifamiklum hætti grein fyrir lífpólitískum sjóndeildarhring sam- félagsins og skilgreindi hann sem íverusvið - að slíta hugsun sína frá þeirri 30 Rekja mætti mjög athyglisverða umræðu sem hefur á áhrifaríkan hátt þróað túlkun Foucaults á líf- valdi allt frá lestri Jacques Derrida á „Critique of Violence" („Force of Law“, Drucilla Cornell, Mic- hel Rosenfeld og David Gray Carlson ritstj., Deconstruction and the Possibility of Justice [New York: Routledge, 1992], bls. 3-67) eftir Walter Benjamin og fram að nýlegra og meira örvandi framlagi Gi- orgios Agamben, Homo sacer: ilpotere sovrano e la nuda vita (Turin: Einaudi, 1995). Okkur virðist þó skipta höfiiðmáli að öllum þessum umræðum verði snúið aftur að spurningunni um þær víddir „bios“ sem varða framleiðslu, og skilgreini með öðrum orðum efnishyggjuvídd hugtaksins fram úr sér- hverjum algjörlega náttúrulegum (lífið sem „zoé“) eða einfaldlega mannfræðilegum skilningi (eins og Agamben hættir til að gera, sem veldur því að hugtakið verður í raun áhrifalaust). 31 Michel Foucault, „La naissance de la médecine social", Dits et écrits (París: Gallimard, 1994), III. bindi bls. 210. [Aths. þýð.: ‘líkamlegt’ er þýðing á somatic og ‘áþreifanlegt’ þýðing á corporeal.]
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.