Hugur - 01.01.2004, Page 170

Hugur - 01.01.2004, Page 170
i68 Michael Hardt ogAntonio Negri framleiðslustjórnunarþátta og íhlutana í boðskiptasviðið og afleiðinga þeirra á réttlætingu kerfisins. Hér er ætlunin að rannsaka hin nýju form íhlutunar sem varða beitingu efnislegs valds af hálfu heimsvaldavélarinnar gagnvart hnattsvæðum sínum. Ogn þeirra óvina sem Veldið stendur nú frammi fyrir kann fremur að vera hugmyndafræðilegs eðlis en hernaðarlegs, en sá máttur Veldisins sem sýnir sig með beitingu afls og aflar þær herfræðilegu útfærslur sem tryggja skilvirkni þess eru þó nú þegar tæknilega háþróaðar og með ör- ugga pólitíska tryggingu á bak við sig.5/ Vopnabúr réttmætrar valdbeitingar við heimsvaldaíhlutun er vissulega nú þegar umfangsmikið, og ætti ekki einungis að eiga við um hernaðaríhlutun heldur einnig aðrar tegundir á borð við siðferðisíhlutun og lagalega íhlutun. Reyndar verður máttur Veldisins til íhlutunar best skilinn þannig að hann byggist ekki beinlínis á drápstækjum þess heldur á siðferðilegum stjórntækj- um þess. Það sem við nefnum hér „siðferðisíhlutun“ er nú á dögum iðkað af ýmsum aðilum, þar á meðal fréttamiðlum og trúarstofnunum, en þeir mikil- vægustu kunna þó vera í hópi svokallaðra frjálsra félagasamtaka (NGO’s [Non-Governmental Organizations]), sem eru, einmitt vegna þess að þau eru ekki beinlínis starfrækt af ríkisstjórnum, talin ganga fram á grundvelli siðfræðilegra eða siðferðilegra skylduboða. Hugtakið vísar til fjölda hópa, en við eigum hér einkum við þau hnattrænu, svæðis- og staðbundnu samtök sem beita sér fyrir líknarstarfi og verndun mannréttinda, á borð Amnesty International, Oxfam og Lækna án landamæra.58 Slík mannúðar-félagasam- tök eru í reynd (jafnvel þótt þetta gangi þvert á ætlun þátttakendanna) á meðal kraftmestu friðarvopna hinnar nýju heimsskipanar - líknarherferðir og betlimunkareglur Veldisins. Þessi félagasamtök heyja „réttlát stríð“ án vopna, án ofbeldis, án landamæra. Rétt eins og Dóminíkanar á síðmiðöldum og Jesúítar í dagrenningu nútímans leitast þessir hópar við að bera kennsl á sammannlegar þarfir og verja mannréttindi. Með tungumáli sínu og aðgerð- um skilgreina þau fyrst óvininn sem skort (í von um að koma í veg fyrir al- varlegan skaða) og bera síðan kennsl á óvininn sem synd. Hér verður maður auðveldlega minntur á hvernig kristin siðfræði lítur fyrst á hið illa sem skort á því góða og skilgreinir síðan syndina sem vítaverða afneitun hins góða. Innan þessarar rökvísi sætir ekki furðu, þvert á móti er það hið eðlilegasta af öllu, að í viðleitni sinni til að bregðast við skortinum leiðist þessi félagasamtök út í að fordæma opinberlega hina syndugu (eða öllu heldur Óvininn, svo notað sé viðeigandi orðalag Rannsóknarréttarins); og það sætir heldur ekki furðu að þau láti hinum veraldlegu öflum það eftir 57 Það er óslitin samfella frá hugmynd seinni hluta kalda stríðsins um „lýðræðisþröngvun" [democracy en- forcing] og „lýðræðisumskipti" [democratic transition] til heimsvaldakenninga um „friðarþröngvunM \peace enforcing]. Við höfum þegar bent á þá staðreynd að margir siðfræðingar studdu Persaflóastríð- ið sem réttlátan málstað á meðan lögspekingar, eftir mikilvægt frumkvæði Richards Falk, voru al- mennt á móti því. Sjá t.d. Richard Falk, „Twisting the U.N. Charter to U.S. Ends“, í Hamid Mowlana, George Gerbner og Herbert Schiller ritstj., Triumph of the Image: The Medias War in the Persian Gw^XBoulder: Westview Press, 1992), bls. 175-190. Sjá einnig umræðuna um Persaflóastríð- ið í Danilo Zolo, Cosmopolis: Prospectsfor the World Governmenty þýð. David McKie (Cambridge: Pol- ity Press, 1997). 58 [Samtökin eru frönsk að uppruna og nefnast Médicins sansfrontiéres.]
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.