Helgafell


Helgafell - 01.09.1944, Side 151

Helgafell - 01.09.1944, Side 151
í DAG OG Á MORGUN 309 einföld og auðveld og getur dregizt mjög á langinn og tafið þannig þróun flugmálanna. Hæpið er að reyna að lýsa flugvélum kom- andi ára, svo skyndilegra breytinga sem vænta má á gerð þeirra og lögun. Gott dæmi um þctta er skrúfulausa flugvélin, sem getur flogið hraðar og hærra en allar eldri gerðir. Eldflaugar er gamall draumur, jafngamlar óskadraumi manna um að geta flogið til tunglsins, og nú ætti hann að geta rætzt. Hver getur fullyrt, ef litið er á nýjustu uppgötvanir, að ekki kunni að koma fram á næstunni flug- vélar, sem beri eins af skrúfulausu gandreið- inni og hún ber af eldri gerðum? Sérfræðing- ar staðhæfa, að skrúfulausa flugvélin muni þjóta yfir Atlantshaf á sex stundum. Hádeg- isverður í New York, kvöldverður í London. Við þóttumst gera vel, þegar við gátum skotizt til San Francisco á einni nóttu. Vel má þó vera, að slíkt verði eins og heybandslestar- hraði í samanburði við gandreiðarferðir næsm ára. Þannig eru horfurnar í svipinn. Svo hag- stæðar eru þær flugvélum og flugvélaiðnaði, að þróuninni virðist cngin takmörk sett. En þó eru þar þrándar í götu, sem geta því miður reynzt allerfiðir viðfangs. Koptinn er að koma! Einkaflugvélin er á leiðinni, en verður ekki við almenningshæfi fyrst um sinn. Þá er að 'minnast á helikopterinn, þessa furðuflugvél, sem getur hafizt beint upp og rennt sér beint niður, lent svo að segja á lófa- stórum bletti. Reynslan hefur greinilega sýnt nothæfi hans. Hann getur svifað á sama stað í lausu lofti eins og kría, numið staðar í lofti og skipt um stefnu í þveröfuga átt. Þetta geta engar aðrar flugvélar. En þó eru koptarnir, sem smíðaðir hafa ver- ið fram til þessa, satt að segja til fárra hluta hentugir. Þeir eru erfiðir í meðförum, nötra of mikið, svo að þess eru jafnvel dæmi, að þeir hafa skekizt sundur. Þeir ganga illa í mikilli hæð og eru óstöðugir. Vélfræðingar vinna að því að bæta úr þessum og öðrum á- göllum þeirra, og sumir þykjast hafa leyst hnútinn. En þeir geta þó ekki sannað hald- gæði hugmynda sinna um endurbætur, fyrr en nauðsynleg smíðaefni verða aftur fáanleg, og þær verða reyndar í verki. Grover Loening, forseti nefndar, sem Flug- málaráð Bandaríkjanna skipaði til þess að rann- saka nothæfi kopta, lýsti hispurslaust yfir því í desember 1943, að á næstu árum yrði ekki á færi annarra en æfðra atvinnuflugmanna að nota þá, þeir væru alls ekki farartæki við al- mennings hæfi, enn sem komið er. Flugvéla- framleiðendur um allan heim hafa mikla trú á framtíð koptanna, en flestir sérfræðingar fall- ast þó á skoðanir Loenings. Fyrst í stað munu koptarnir verða notaðir á svipaðan hátt og leigubílar eða áætlunar- vagnar á stuttum leiðum. Þeir eru enn of dýr- ir til þess að einstakir menn eignist þá að nokkm ráði, kosta 7000—15000 dali. Margir sérfræðingar telja, að enn líði a. m. k. tíu ár, þangað til verðið lækki svo, að þeir nái al- mennri útbreiðslu. Hvað sem því líður, kemur öllum saman um, að innan 10—20 ára muni koptinn verða orðinn algengt farartæki í Bandaríkjunum. Um þær mundir munu ýmsir nýir lífshættir hafa verið teknir upp og margt umbreytt orðið. Þá verða víða komnar afgreiðslustöðvar fyr- ir flugvélar á Iangleiðum, búðahverfi og hress- ingarskálar fyrir flugferðalanga, dvalarstaðir fyrir þá uppi til fjalla og á mörkum úti, fjarri öllum vegum og alfaraleiðum, ný byggðahverfi í kringum nýja flugvelli og lendingarpallar fyrir kopta á húsþökum inni í borgum. Framtíð flugmálanna er bjartari sólskins- blettur á ófarinni leið núlifandi kynslóðar en nokkuð annað, sem hún getur vænzt af ný- tækni nútímans. En vegna þess, hve heill- andi hún er, er hætta á, að of mikils sé vænzt og of fljótt. ÓSKABÍLLINN KEMUR í OKKAR TÍÐ, en þó ekki fyrr en framleiðendum þyk- ir henta, ef að vanda lætur. Horfur um þróun í gerð bíla og flugvéla eru að mörgu leyti áþekkar. Áætlanir um gerð „óskabíls" framtíðarinnar, sem smíðaður verð-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252

x

Helgafell

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.