Helgafell


Helgafell - 01.09.1944, Qupperneq 151

Helgafell - 01.09.1944, Qupperneq 151
í DAG OG Á MORGUN 309 einföld og auðveld og getur dregizt mjög á langinn og tafið þannig þróun flugmálanna. Hæpið er að reyna að lýsa flugvélum kom- andi ára, svo skyndilegra breytinga sem vænta má á gerð þeirra og lögun. Gott dæmi um þctta er skrúfulausa flugvélin, sem getur flogið hraðar og hærra en allar eldri gerðir. Eldflaugar er gamall draumur, jafngamlar óskadraumi manna um að geta flogið til tunglsins, og nú ætti hann að geta rætzt. Hver getur fullyrt, ef litið er á nýjustu uppgötvanir, að ekki kunni að koma fram á næstunni flug- vélar, sem beri eins af skrúfulausu gandreið- inni og hún ber af eldri gerðum? Sérfræðing- ar staðhæfa, að skrúfulausa flugvélin muni þjóta yfir Atlantshaf á sex stundum. Hádeg- isverður í New York, kvöldverður í London. Við þóttumst gera vel, þegar við gátum skotizt til San Francisco á einni nóttu. Vel má þó vera, að slíkt verði eins og heybandslestar- hraði í samanburði við gandreiðarferðir næsm ára. Þannig eru horfurnar í svipinn. Svo hag- stæðar eru þær flugvélum og flugvélaiðnaði, að þróuninni virðist cngin takmörk sett. En þó eru þar þrándar í götu, sem geta því miður reynzt allerfiðir viðfangs. Koptinn er að koma! Einkaflugvélin er á leiðinni, en verður ekki við almenningshæfi fyrst um sinn. Þá er að 'minnast á helikopterinn, þessa furðuflugvél, sem getur hafizt beint upp og rennt sér beint niður, lent svo að segja á lófa- stórum bletti. Reynslan hefur greinilega sýnt nothæfi hans. Hann getur svifað á sama stað í lausu lofti eins og kría, numið staðar í lofti og skipt um stefnu í þveröfuga átt. Þetta geta engar aðrar flugvélar. En þó eru koptarnir, sem smíðaðir hafa ver- ið fram til þessa, satt að segja til fárra hluta hentugir. Þeir eru erfiðir í meðförum, nötra of mikið, svo að þess eru jafnvel dæmi, að þeir hafa skekizt sundur. Þeir ganga illa í mikilli hæð og eru óstöðugir. Vélfræðingar vinna að því að bæta úr þessum og öðrum á- göllum þeirra, og sumir þykjast hafa leyst hnútinn. En þeir geta þó ekki sannað hald- gæði hugmynda sinna um endurbætur, fyrr en nauðsynleg smíðaefni verða aftur fáanleg, og þær verða reyndar í verki. Grover Loening, forseti nefndar, sem Flug- málaráð Bandaríkjanna skipaði til þess að rann- saka nothæfi kopta, lýsti hispurslaust yfir því í desember 1943, að á næstu árum yrði ekki á færi annarra en æfðra atvinnuflugmanna að nota þá, þeir væru alls ekki farartæki við al- mennings hæfi, enn sem komið er. Flugvéla- framleiðendur um allan heim hafa mikla trú á framtíð koptanna, en flestir sérfræðingar fall- ast þó á skoðanir Loenings. Fyrst í stað munu koptarnir verða notaðir á svipaðan hátt og leigubílar eða áætlunar- vagnar á stuttum leiðum. Þeir eru enn of dýr- ir til þess að einstakir menn eignist þá að nokkm ráði, kosta 7000—15000 dali. Margir sérfræðingar telja, að enn líði a. m. k. tíu ár, þangað til verðið lækki svo, að þeir nái al- mennri útbreiðslu. Hvað sem því líður, kemur öllum saman um, að innan 10—20 ára muni koptinn verða orðinn algengt farartæki í Bandaríkjunum. Um þær mundir munu ýmsir nýir lífshættir hafa verið teknir upp og margt umbreytt orðið. Þá verða víða komnar afgreiðslustöðvar fyr- ir flugvélar á Iangleiðum, búðahverfi og hress- ingarskálar fyrir flugferðalanga, dvalarstaðir fyrir þá uppi til fjalla og á mörkum úti, fjarri öllum vegum og alfaraleiðum, ný byggðahverfi í kringum nýja flugvelli og lendingarpallar fyrir kopta á húsþökum inni í borgum. Framtíð flugmálanna er bjartari sólskins- blettur á ófarinni leið núlifandi kynslóðar en nokkuð annað, sem hún getur vænzt af ný- tækni nútímans. En vegna þess, hve heill- andi hún er, er hætta á, að of mikils sé vænzt og of fljótt. ÓSKABÍLLINN KEMUR í OKKAR TÍÐ, en þó ekki fyrr en framleiðendum þyk- ir henta, ef að vanda lætur. Horfur um þróun í gerð bíla og flugvéla eru að mörgu leyti áþekkar. Áætlanir um gerð „óskabíls" framtíðarinnar, sem smíðaður verð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252

x

Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.