Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Qupperneq 134

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Qupperneq 134
D ó m a r u m b æ k u r 134 TMM 2012 · 2 mynd gróðærisins?), kynhlutverk (konur eru gerendur í bókinni, bæði Elísabet og stúlkan í myndasögunni eru þær sem leysa óreiðuna úr læðingi, en hvaða merkingu hefur það?), goðsagnir og trúarbrögð (sem Fríða Björk leggur áherslu á í sinni umfjöllun), mörk fant- asíu og veruleika, geðveiki og listar, þrá- hyggju og ástar og svo auðvitað spurn- ingar um form, en notkun myndasagna innan skáldsögunnar er bæði nýstárleg og vel heppnuð. Þáttur myndasagnanna kemur reynd- ar fram í orðum Láka, þegar hann reyn- ir að lýsa list sinni: „Ástæðan fyrir því að ég kýs að segja sögur með myndum er sú að ég trúi því að þannig komist ég nær því að höndla einhvern ósýnilegan mannlegan kjarna. Raunar er ég alltaf að höndla með hið ósýnilega. Þar verður galdurinn til. Í ginnungagapinu á milli ramma. Í togstreitunni milli myndar og texta. Í því sem ég gef til kynna eða ætl- ast til að lesandinn gefi sér …“ (115). Það má segja að þessi lýsing geti að mörgu leyti átt við ýmislegt af því sem Guðrún Eva fjallar um í sinni skáldsögu og gefur jafnframt til kynna ‚vanda- málin‘ við hana, en óreiðan sem ríkir innra með sögunni nær einnig útfyrir hana, eins og áður hefur komið fram og gerir það að verkum að verkið virðist á stundum við það að liðast í sundur og leysast upp. En kannski er það hluti af galdrinum, að skrifa bók sem þvert ofan í ætlun Davíðs verður ekki, og getur ekki orðið, að skipulagðri skráningu hins fullkomna skilnings, en er í staðinn undirlögð af illsku bókmenntanna. Tilvísanir 1 Georges Bataille, Literature and Evil, þýð. Alastair Hamilton, New York, M. Boyars 1985 (1957). 2 Þessi umfjöllun er byggð á ritdómi sem birt- ist á bokmenntir.is á síðasta ári. Þar hóf ég umfjöllunina á því að vísa til fyrri skáldsögu Guðrúnar Evu, Skaparans, og gaf þannig til kynna að sameiginlega þræði mætti finna milli þessara verka hvað varðar vangaveltur um sköpun. Hér verður þó ekki farið frekar út í þær vangaveltur, enda væru þær í sjálfu sér efni í aðra grein. Sjá einnig umfjöllun Björns Þórs Vilhjálmssonar um Skaparann í TMM 2.2009. 3 Hér mætti reyndar vel rifja upp ýmis goðmögn, þó aðallega gyðjur, sem eru í senn fulltrúar sköpunar og eyðingar. Þekkust er líklega hin indverska Kali. 4 Umfjöllun Fríðu var flutt 6. desember, 2011, og var, þegar þetta var skrifað, finnanleg á eftirfarandi vefslóð: http://www.ruv.is/frett/ bokmenntir/domur-um-allt-med-kossi-vek- ur. Umfjöllun Ingveldar birtist 10. desember, 2011, en grein hennar er enn óaðgengileg fyrir aðra en áskrifendur, sjá slóðina: http:// mbl.is/greinasafn/grein/1403328/?item_ num=1&searchid=f025c55186547211084522 fcf7874803a8f1ea55. Friðrika Benónýsdóttir fjallaði einnig um bókina í Fréttablaðinu, 22. nóvember, 2011, og er síst hrifin af verkinu, en nefnir þó einmitt hvernig sagan flakkar hratt á milli ólíkra sviða. Að lokum ber að nefna umfjöllun Erlu Elíasdóttur á vefsíðunni Druslubækur og doðrantar, http://bokvit.blogspot.com/2012/01/sem- kossinn-vekur.html, en hún leggur áherslu á þátt sköpunarinnar og er sammála greinar- höfundi um að þáttur Davíðs sé óþarflega veikur. Atli Bollason Sögusagnir Ragna Sigurðardóttir: Bónusstelpan, Mál og menning, 2011. Bónusstelpan (2011) er önnur skáldsaga Rögnu Sigurðardóttur á tveimur árum sem fjallar öðrum þræði um íslenskan myndlistarheim. Sú fyrri, Hið full- komna landslag (2009), gerðist innan veggja Listasafns Íslands og tæpti meðal
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.