Úrval - 01.12.1945, Síða 7

Úrval - 01.12.1945, Síða 7
NÚTlMAMAÐURINN ER ORÐINN Á EFTIR TTMANUM 5 öld. Mannkynið er þess umkom- ið að losna undan fjárhagslegu ófrelsi. Það getur dregið úr samkeppnishvötinni, ef viljinn er fyrir hendi. Maðurinn getur stigið skrefið frá samkeppnis- manni til samvinnumanns. Að lokum hafa leyndardómar jarð- arinnar opnast svo, að hægt er að sjá fyrir þörfum allra manna. Afl rafmagnsins og frumeinda- orkan, sem getur sprengt heil- an hnött, getur líka gefið gull- öld með efnalegar allsnægtir öll- xun til handa. Það er hér, sem maðurinn þarf að beita mestri nákvæmni við að rannsaka sjálfan sig, því að hann er sjálfur stærsti þröskuldurinn í veginum að þessu takmarki. Þó að hann sé auðfenginn til að taka í notkun allan kraft vísinda og gáfna í þjónustu dauðans, er hann hins- vegar ófús á að takast á hendur nokkuð sambærilegt í þjónustu lífsins. Hann hefir splundrað frumeindum og beizlað ævin- týralegt afl þeirra til þess að gera úr því sprengju, en hann hikar — eða leyfir sér að dotta — þegar til þess kemur, að virkja þetta afl í þjónustu fram- faranna. Okkur hefir nú þegar verið sagt, að við munum ekki lifa að sjá afl frumeindanna notað al- menningi til hagsbóta. Ef þetta verður ofan á, þarf það ekki endilega að stafa af vankunn- áttu eða þekkingarleysi, held- ur aðeins af því, að vissir menn eða flokkar manna voru tregir til að horfast beint í augu við það, sem kjamorkuöldin hlaut óhjákvæmilega að hafa í för ineð sér, en hún undanskilur ekki hagfræðikerfin fremur en manninn sjálfan. Möguleikarnir einir eru meiri en þörfin. En jafnvelþegarmað- urinn stendur á þröskuldi nýrr- ar aldar er hann dreginn aftur á bak á jakkalöfunum og hon- um sagt, að hann megi ekki láta ímyndunaraflið hlaupa með sig 1 gönur —- og þetta gerist ein- mitt þegar hann ætti að vita næstum ósjálfrátt, að hugrekk- ið, dirfskan, ímyndunaraflið og hugkvæmnin, sem varð til þess að styrjöldin vannst, er allt jafn bráðnauðsynlegt til að vinna friðinn. Hann verður líka að trúa því, að kröfurnar, sem gerðar eru til vísinda og þekkingar á frið- artíma eigi ekki að einskorða við alheimsöflin, heldur verði þau að ná til annarra þarfa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.