Úrval - 01.12.1945, Side 22

Úrval - 01.12.1945, Side 22
20 tJRVAL, Líklegt er, að notkun raf- eindalampans í ýmsum hljóm- listartækjum verði mikilvægur þáttur í hagnýtingu rafeinda- vísindanna árin næst eftir styrj- öldina. Píanó, sem hefir engan hljómbotn, en felur í sér við- tæki og grammófón, þannig að öll þessi þrjú tæki hafi sama straummagna og hljóðgjafa (,,hátalara“), mun verða talið meðal furðuverka þessarar ald- ar ásamt sjónvarpi, tíðnimótun, ljósprentun, loftskeytamiðun og öðrum uppgötvunum, sem grundvallast á rafeindalampan- um. Þetta þrefalda hljómlistar- tæki heitir þríni (dynatone) og hefir stundum verið kallað „píanó framtíðarinnar." Það er upphugsað af Arthur C. Ansley, loftskeytafræðingi og útvarps- tækjaframleiðanda í New York.*) Tæki þetta er þannig hugsað, að það geti orðið miðdepill alls *) Þessi fullyrðing fær vist ekki staðizt, og er skylt að hafa það held- ur, er sannara reynist. Hljóðfærið er upp fundið af þýzka eðlisfræðingin- um W. Nernst, sem hlaut eðlisfræði- verðlaun Nóbels árið 1921, og mun það hafa verið smíðað í fyrsta sinn árið 1931 af Bechsteinfélaginu og tónlistarlífs í heimahúsum, því að það getur ýmist flutt tónlist frá útvarpsstöðvum eða af hljómplátum eða þá raunveru- legan píanóleik. Hljóðfærið, sem komið er fyrir í eins konar spínettstokk aðeins 135 cm löngum, 90 cm háum og 60 cm breiðum, er ótrúlega fjölhæft í notkun. Það er gert af svo full- kominni tækni, að ekki er unnt að greina það frá venjulegu píanói, þegar leikið er á það, að því er kunnur píanóleikari hefir fullyrt, og þó hefir það alla þá kosti tóngæða og tónfyllingar, sem rafeindalampinn gerir til- tækilega. Einn kostur tónmögn- unar með rafeindalampa er sá, að lágtónarnir hljóma með hæfi- legum styrk, en styrking þeirra hefir alltaf verið mikið vanda- mál píanósmiða. Hins vegar má leika á það fram á nætur án þess að ónáða menn í öðrum íbúðum hússins, ef hljóðmögn- un er ekki beitt, þar eð tækinu fylgir enginn hljómbotn. Tónn- inn er sagður öllu skærari en í beztu píanóum venjulegrar nefnt þá „Neo-Bechstein píanó“ (sjá „The Oxford Companion to Music" eftir Percy A. Scholes, 288. og 718. bls.) — Þýðandi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.