Úrval - 01.12.1945, Page 22

Úrval - 01.12.1945, Page 22
20 tJRVAL, Líklegt er, að notkun raf- eindalampans í ýmsum hljóm- listartækjum verði mikilvægur þáttur í hagnýtingu rafeinda- vísindanna árin næst eftir styrj- öldina. Píanó, sem hefir engan hljómbotn, en felur í sér við- tæki og grammófón, þannig að öll þessi þrjú tæki hafi sama straummagna og hljóðgjafa (,,hátalara“), mun verða talið meðal furðuverka þessarar ald- ar ásamt sjónvarpi, tíðnimótun, ljósprentun, loftskeytamiðun og öðrum uppgötvunum, sem grundvallast á rafeindalampan- um. Þetta þrefalda hljómlistar- tæki heitir þríni (dynatone) og hefir stundum verið kallað „píanó framtíðarinnar." Það er upphugsað af Arthur C. Ansley, loftskeytafræðingi og útvarps- tækjaframleiðanda í New York.*) Tæki þetta er þannig hugsað, að það geti orðið miðdepill alls *) Þessi fullyrðing fær vist ekki staðizt, og er skylt að hafa það held- ur, er sannara reynist. Hljóðfærið er upp fundið af þýzka eðlisfræðingin- um W. Nernst, sem hlaut eðlisfræði- verðlaun Nóbels árið 1921, og mun það hafa verið smíðað í fyrsta sinn árið 1931 af Bechsteinfélaginu og tónlistarlífs í heimahúsum, því að það getur ýmist flutt tónlist frá útvarpsstöðvum eða af hljómplátum eða þá raunveru- legan píanóleik. Hljóðfærið, sem komið er fyrir í eins konar spínettstokk aðeins 135 cm löngum, 90 cm háum og 60 cm breiðum, er ótrúlega fjölhæft í notkun. Það er gert af svo full- kominni tækni, að ekki er unnt að greina það frá venjulegu píanói, þegar leikið er á það, að því er kunnur píanóleikari hefir fullyrt, og þó hefir það alla þá kosti tóngæða og tónfyllingar, sem rafeindalampinn gerir til- tækilega. Einn kostur tónmögn- unar með rafeindalampa er sá, að lágtónarnir hljóma með hæfi- legum styrk, en styrking þeirra hefir alltaf verið mikið vanda- mál píanósmiða. Hins vegar má leika á það fram á nætur án þess að ónáða menn í öðrum íbúðum hússins, ef hljóðmögn- un er ekki beitt, þar eð tækinu fylgir enginn hljómbotn. Tónn- inn er sagður öllu skærari en í beztu píanóum venjulegrar nefnt þá „Neo-Bechstein píanó“ (sjá „The Oxford Companion to Music" eftir Percy A. Scholes, 288. og 718. bls.) — Þýðandi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.