Úrval - 01.12.1945, Page 35

Úrval - 01.12.1945, Page 35
SAGA TÍZKUNNAR 33 millistéttin fyrir alvöru í kynni við tízkuna. Það er engin til- viljun, að um lok átjándur ald- ar fara að koma út blöð, sem eru algerlega helguð sveiflum kventízkunnar. Kventízkan tók miklum breyt- ingum og fór marga út- úrdúra á nítjándu öld. Nítj- ánda öldin var talin vera undir merki nytjastefnunnar, en frá því á tímum fellinga- kragans hafði tízkan þó ekki komið fram með neitt óþarfara en krínólínuna. Hið einkenni- lega er, að sökum hinnar hröðu útbreiðslu tízkunnar, voru krínólínur ekki eingöngu notað- ar af yfirstéttar kvenfólki, held- ur af öllum konum yfirleitt. Eldabuskan var í nærri því eins stórri krínólínu og frúin í setu- stofunni. Á nítjándu öldinni hurfu ein- kenni nytjalögmálsins úr kven- búningnum að mestu. Spuming- in var: hvor hinna tveggja kvengerða, sem notfærðu sér ginningarlögmálið, — heima- sætan, sem stefndi að því að ná sér í eiginmann eða hispurs- meyjan, sem hafði ástabrall að atvinnu — hvor þeirra átti að ráða tízkunni. Giftar konur voru mitt á milli og sveigðust til beggja hliða, eftir því sem á stóð. Baráttunni um þessi yfir- ráð er ekki lokið enn. Yfirleitt má telja, að á velmegunartím- um hneigist tízkan í þá átt að vera þroskuð og íburðarmikil (þ. e. tízka hispursmeyjarinn- ar), en á umróta- og krepputím- um verður hún einföld og ung- gæðingsleg (þ. e. tízka heima- sætunnar). En heimasætan er ekki lengur eins og hún var í gamla daga. Hún er nú sjálfstæð, ung stúlka og hún ræður tízkunni á umróta- tímum, því að þá, og aðeins þá, hlotnast henni nokkur fjár- hagsleg geta. í sínum eigin augum er hún að berjast fyrir nytjalögmálinu, en ginningar- lögmálið er hin raunverulega orsök athafna hennar. Hún er andvíg valdalögmálinu, og þess- vegna veldur tízkan hennar því, að stéttagreiningin deyfist. Konum hefir verið mikil stoð að starfi hinna miklu tízku- kónga, tízkublöðum og kvik- myndum. Það er jafnvel hægt að hrinda af stað nýrri nær- fatatízku 1 Hollywood, og þeg- ar þess er gætt, hve aðsókn að kvikmyndahúsunum er mikil, er ljóst að áhrif kvikmynda hljóta að vera gífurleg.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.