Úrval - 01.12.1945, Síða 35

Úrval - 01.12.1945, Síða 35
SAGA TÍZKUNNAR 33 millistéttin fyrir alvöru í kynni við tízkuna. Það er engin til- viljun, að um lok átjándur ald- ar fara að koma út blöð, sem eru algerlega helguð sveiflum kventízkunnar. Kventízkan tók miklum breyt- ingum og fór marga út- úrdúra á nítjándu öld. Nítj- ánda öldin var talin vera undir merki nytjastefnunnar, en frá því á tímum fellinga- kragans hafði tízkan þó ekki komið fram með neitt óþarfara en krínólínuna. Hið einkenni- lega er, að sökum hinnar hröðu útbreiðslu tízkunnar, voru krínólínur ekki eingöngu notað- ar af yfirstéttar kvenfólki, held- ur af öllum konum yfirleitt. Eldabuskan var í nærri því eins stórri krínólínu og frúin í setu- stofunni. Á nítjándu öldinni hurfu ein- kenni nytjalögmálsins úr kven- búningnum að mestu. Spuming- in var: hvor hinna tveggja kvengerða, sem notfærðu sér ginningarlögmálið, — heima- sætan, sem stefndi að því að ná sér í eiginmann eða hispurs- meyjan, sem hafði ástabrall að atvinnu — hvor þeirra átti að ráða tízkunni. Giftar konur voru mitt á milli og sveigðust til beggja hliða, eftir því sem á stóð. Baráttunni um þessi yfir- ráð er ekki lokið enn. Yfirleitt má telja, að á velmegunartím- um hneigist tízkan í þá átt að vera þroskuð og íburðarmikil (þ. e. tízka hispursmeyjarinn- ar), en á umróta- og krepputím- um verður hún einföld og ung- gæðingsleg (þ. e. tízka heima- sætunnar). En heimasætan er ekki lengur eins og hún var í gamla daga. Hún er nú sjálfstæð, ung stúlka og hún ræður tízkunni á umróta- tímum, því að þá, og aðeins þá, hlotnast henni nokkur fjár- hagsleg geta. í sínum eigin augum er hún að berjast fyrir nytjalögmálinu, en ginningar- lögmálið er hin raunverulega orsök athafna hennar. Hún er andvíg valdalögmálinu, og þess- vegna veldur tízkan hennar því, að stéttagreiningin deyfist. Konum hefir verið mikil stoð að starfi hinna miklu tízku- kónga, tízkublöðum og kvik- myndum. Það er jafnvel hægt að hrinda af stað nýrri nær- fatatízku 1 Hollywood, og þeg- ar þess er gætt, hve aðsókn að kvikmyndahúsunum er mikil, er ljóst að áhrif kvikmynda hljóta að vera gífurleg.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.