Úrval - 01.10.1947, Side 71

Úrval - 01.10.1947, Side 71
HEIMSPEKI LlFSNAUTNARINNAR 69 lausnar, allt þetta metum við sjálfs þess vegna. Þau eru ekki tæki til að öðlast eitthvað ann- að. Þetta er að njóta. Auðvitað er ýmislegt, sem bæði hefir nota- og nautnagildi, eins og t. d. leikir og íþróttir og góður matur. En þegar við iðkum íþróttir eða borðum góðan mat, hugsum við meira um nautna- gildið en notagildið. Við höfum því miður haft endaskipti á þessu mati okkar á notkun og nautn. Við leggjum mest upp úr skemmtunum og hressandi dægrastyttingum, sem miða að því að gera okkur hæf- ari til starfa eftir á, og sú skoð- un hefir jafnvel náð útbreiðslu, að hin sanna lífsgleði sé fólgin í því að leita, en ekki í því að finna. Ég held, að þetta hafi beint menningu okkar inn á ranga braut. Við höfum ótak- markaða trú á tækjum; tækjum, sem við notum til þess að geta eftir á notið einhvers annars. En reyndin hefir orðið önnur, því að tækin hafa tekið alla starfsorku okkar, jafnvel sál okkar. Þessvegna er það mjög mikil- vægt, að við lærum að meta rétt gildi lífsgleðinnar, því að ef við gerum það ekki, lærum við aldrei að greina á milli tækja og mark- miða í lífinu. Eg hef sagt, að lífs- gleðin sé markmið en ekki tæki. Jafnvel góðvild er tæki til lífs- nautnar. Hví skyldi ég þjóna þínum tilgangi, ef tilgangur þinn er aðeins sá að þjóna mín- um tilgangi? Góðvild er mein- ingarlaus, nema á bakvið hina gagnkvæmu þjónustu hennar sé einhver tilgangur — líf, sem er verðugt í sjálfu sér — þ. e. þess virði að því sé lifað. Hjá kristn- um mönnum er lokatakmark allrar baráttu það sem kallað er alsæla, og alkunnugt lærdóms- kver byrjar á þessum orðum: „Megin takmark mannsins er að lofa guð og njóta hans að eilífu.“ Og það er athyglisvert, að hinn mikli miðaldahugsuður, sem ég vitnaði í áðan, notar um lífs- nautn latneska orðið fruor, sem þýðir að ávaxta. Hann telur með öðrum orðum, að lífsnautnin sé ávöxtur fullþroska lífs. Við er- um orðin svo „starfræn", eins og lærðir menn kalla það. „Allt er fyrir sakir einhvers annars,“ og við komumst sjaldan svo langt að njóta nokkurs. Fólkið finnur það jafnvel ósjálfrátt, að það muni sennilega aldrei hljóta gæðin, og þjóðfélagið gefur okk- ur alltof margt, sem er gagnlegt
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.