Úrval - 01.10.1947, Síða 76

Úrval - 01.10.1947, Síða 76
'74 TJRVAL líta á þessar bollaleggingar mínar sem góðlátlegt grín. En þær eru alls ekki þannig meint- ar. Við verðum að borða, og hvað borðum við svo? Við borðum dauðann; lífið lifir á dauðanum, og einungis vegna þess að það hefur ekki lagt sér til skilningarvit, sem getur til- einkað sér fæðuna á sama hátt og augað tileinkar sér sjónina. Fleskið, sem við fitnum af, er af svíni, sem láta varð lífið okkar vegna, og þannig drepst allt, sem gengur í gildru okkar. Mér finnst þetta heimskulegt fyrirkomulag. Ég gerði einu sinni vísu um það. Hún er svona: This living is a curious feat, Is very odd: It is to murder all we eat, And then thank God That we can murder more than most Before we, too, give up the ghost.* Heimspekingamir hafa reynt að skýra þetta, en eins og * 1 lauslegri þýðingu: I>etta líf er undarlegt fyrirbrigði, mjög undarlegt: Það er að myrða allt sem við etum, ■og þakka síðan guði fyrir að við getum myrt meira en aðrir :áður en við gefum einnig upp andann. venjulega eru svör þeirra við spurningunum fólgin í að flokka þær. Og svo eru það hinar goð- fræðilegu eða trúarlegu tilgát- ur. Heimspekingarnir segja, að ef rannsaka eigi mannkynið, sé maðurinn hið rétta rannsóknar- efni; og bæta við: „Þekktu sjálfan þig.“ Það sé hið eina nauðsynlega. Þarf ég þá endi- lega að vita, að ég er gráðug, skapill og heimsk ófreskja ? Trúin tjáir sitt sérstaka sjónar- mið í hinni miklu setningu: „Guðsríki er hið innra með yður“. Sá sem hefur meðtekið trúna þarf ekki frekar vitnanna við. Sérhver gleði, sem sækir okkur heim, er þaðan komin, og allt hið illa er runnið frá þeirri trú, að helvíti sé innra með okkur. Hugmyndir eru húsbændum sínum hlýðnar, og báðar þessar hugmyndir geta þjónað þeim tilgangi, sem hver vill. En af því að tveir endar eru á einhverjum hlut leiðir ekki, að hlutirnir séu tveir: og af því að til er endi, sem kallaður er fæðing og annar endi, sem kallaður er dauði, leiðir ekki, að það þurfi að hafa nein áhrif á það, sem er frjálst og fullnægjandi, fagnaðarríkt o g eilíft.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.