Úrval - 01.12.1947, Síða 5

Úrval - 01.12.1947, Síða 5
JÓLARÆÐA FYRIR HEIÐINGJA 3 þeirra, var þar þó að finna flest- ar þær raunverulegu. Og hér komum við að því þriðja, sem skilur mjög á milli heiðingja og manna eftir kristni. Trúin á raunverulegt réttlæti og ranglæti er fólgin í því að kom- ast að raun um, að maður sé ekki sérlega góður. Siðakerfi heiðingjanna kann að hafa ver- ið mjög ófullkomið að mörgu leyti, en þó var það æðra en svo, að heiðingjarnir gætu fylgt því. Því var það, að heiðinginn lifði í djúpri hryggð, þótt hann væri yfirleitt glaðlyndari en nútíma- maðurinn. Þegar hann spurði sjálfan sig, hvað væri að heim- inum, svaraði hann ekki sam- stundis, , ,þjóðfélagsskipulagið" eða „bandamenn okkar“, eða „uppeldið". Honum datt í hug, að sjálfur gæti hann verið ein af meinsemdum heimsins. I-Iann vissi, að hann hafði syndgað. Og það óttalega var, að hann héit, að guðirnir gerðu engan mun á ásetningssynd og ósjálf- ráðri synd. Maður gat komizt á svartalistann af hreinni tilvilj- un, og það var mjög erfitt að fá nafn sitt máð út þar. Og úr- ræði heiðingjans voru fremur kjánaleg, þegar svo stóð á. Trúarbrögð hans voru full af kreddum (fórnfæringum, hreinsunum o. s. frv.), sem tald- ar voru afplána sektina. En. þeim tókst það aldrei alveg til fulls. Samvizkan var aldrei alveg róleg. Sjónarmið manna eftir kristni, sem nú er smám saman. að koma í ljós, er allt öðru vísi — það er þegar fullkomnað í sumu fólki, en ennþá ófullkom- ið í öðru. Samkvæmt þeirri skoð- un er náttúran ekki lifandi eða lotningarverð. Hún er eins kon- ar vél, sem við eigum að nota. Rétt og rangt eru ekki hlutlæg hugtök. Sérhver kynþáttur eða stétt getur búið til sín eigin lög eða „hugmyndakerfi" eftir geð- þótta. Og hvert, sem mein heims- ins kann að vera, er það vissu- lega ekki við, ekki hversdags- fólkið. Það er skylda guðs (ef svo skyldi reynast, að hann væri til eftir allt saman), eða stjóm- arinnar, eða uppeldisins, að gefa okkur það, sem við þurfum. Þetta er sölustaðurinn, við erum viðskiptavinirnir. Og viðskipta- vinurinn hefur alltaf á réttu að standa. Ef hún er nú rétt, þessi skoð- un manna, sem horfnir eru frá kristni, þá höfum við í sannleika sagt vaknað upp af martröð, ótt- anurn gamla, gömlu lotningunni,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.