Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Síða 127

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Síða 127
Á d r e p u r TMM 2012 · 2 127 límbandaverki Harðar Strikalotur frá 1974 og málverki okkar Cazar frá 1969. Í kaflanum í Listasögunni um optíska list er einnig fullyrðing sem við setjum stórt spurningar merki við. Um MoMA- sýninguna The Respon sive Eye (New York, 1965) skrifar höfundur: „Sýningin þótti takast vel en markaði þó í raun upphafið að endalokum hinnar optísku listar.“ Hér er hætta á grund vallar mis- skilningi. Hinn almenni lesandi sem veit ekki betur getur ekki skilið þetta öðruvísi en að optísk list sé búin að vera og það fyrir löngu; að verk okkar, og Harðar, hafi verið úrelt um leið og þau voru unnin. Op-listin varð vissulega fyrir barðinu á yfirgengilegum kommersíalisma í Bandaríkjunum, en í Englandi á árun- um rétt fyrir 1970 varð gjörbylting á umfjölluninni um litanotkun. Vegna rannsókna og þrautseigju Sydneys Harry (1912–1991) vaknaði alveg nýr skilningur á optískri litablöndun og kviklit. Rætur okkar í myndlistinni Við kynntumst Sydney Harry þegar við vorum við listnám í Englandi. Auk þess að vera sérfræðingur í lita- og skynjun- arfræðum og mjög vel þekktur á því sviði var hann frjór og næmur listamað- ur. Hann bjó yfir ógrynni þekkingar sem hann deildi af innblæstri með nem- endum og hélt um 900 hrífandi fyrir- lestra í helstu listaháskólum Englands, þar af oft í Bath Academy of Art þar sem við vorum við nám. Áhugi og þekk- ing Sydneys á litafyrirbærum átti rætur sínar að rekja til textíliðnaðarins en Sydney var yfirmaður textíldeildar Bradford-háskóla. Samlæg litablöndun eða kviklitur er mjög mikilvægur þáttur í textíl þegar mislitir þræðir liggja saman. Það voru að miklu leyti rann- sóknir Sydneys á þessu sviði sem kveiktu í okkur neista og urðu til þess að við fórum að gera eigin tilraunir. Vorum við lengi vel í bréfasambandi við Sydney sem hvatti okkur til dáða og taldi þær leiðir sem við fórum mjög nýstárlegar og áhrifamiklar. Áhrif Syd- neys koma fram víða og má glöggt sjá í verkum Bridget Riley sem var skiljan- lega mjög andvíg þeirri tískubólu sem fylgdi op-inu í Ameríku og tók að end- urskoða litanotkun sína um 1969 með aðstoð hans. Þessu til viðbótar má nefna áhrif Sydneys á verk Peters Sedgley sem þekkti Sydney og var, ásamt okkur, félagi í finnska Dimensio-hópnum. Hann þróaði sín frægu Videorotors eftir að hafa kynnt sér Harry’s Top; svart- hvítan snúningsdisk sem kallar fram liti þegar hann er lýstur með blikkandi flúor ljósi. Einnig vorum við í sambandi við Cyril Barrett (1925–2004) sem þá var prófessor í listfræði og heimspeki við háskólann í Warwick. Hann skrifaði kynningu á einkasýningu okkar Ljós og litir í Norræna húsinu 1972 og var frá upphafi mjög spenntur fyrir því sem við vorum að gera. Cyril Barrett er höfund- ur bókarinnar Op Art (Studio Vista, 1970) sem er mjög áhugavert og ítarlegt rit um þróun op-listar. Þar fer hann á faglegan og greinandi hátt í gegnum litanotkun í heimslista sögunni þ.á m. tengsl impressíonista við abstrakt- og optíska list. Cyril Barrett tekur einnig fyrir litaoptík og ljósfræðina en á meðan hann var að skrifa bókina afhenti Syd- ney Harry honum óútgefnar rannsóknir sínar. Fyrri rannsakendur (Chevreul, Rood o.fl.) höfðu ekki skoðað eða áttað sig á optískri litablöndun eða kviklit. Samvinna okkar og tilraunir með optíska litablöndun byrjar veturinn 1967–’68 og á meðan við vorum enn við listnám var okkur boðin þátttaka í opinberum sýningum í Englandi þar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.