Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Page 127

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Page 127
Á d r e p u r TMM 2012 · 2 127 límbandaverki Harðar Strikalotur frá 1974 og málverki okkar Cazar frá 1969. Í kaflanum í Listasögunni um optíska list er einnig fullyrðing sem við setjum stórt spurningar merki við. Um MoMA- sýninguna The Respon sive Eye (New York, 1965) skrifar höfundur: „Sýningin þótti takast vel en markaði þó í raun upphafið að endalokum hinnar optísku listar.“ Hér er hætta á grund vallar mis- skilningi. Hinn almenni lesandi sem veit ekki betur getur ekki skilið þetta öðruvísi en að optísk list sé búin að vera og það fyrir löngu; að verk okkar, og Harðar, hafi verið úrelt um leið og þau voru unnin. Op-listin varð vissulega fyrir barðinu á yfirgengilegum kommersíalisma í Bandaríkjunum, en í Englandi á árun- um rétt fyrir 1970 varð gjörbylting á umfjölluninni um litanotkun. Vegna rannsókna og þrautseigju Sydneys Harry (1912–1991) vaknaði alveg nýr skilningur á optískri litablöndun og kviklit. Rætur okkar í myndlistinni Við kynntumst Sydney Harry þegar við vorum við listnám í Englandi. Auk þess að vera sérfræðingur í lita- og skynjun- arfræðum og mjög vel þekktur á því sviði var hann frjór og næmur listamað- ur. Hann bjó yfir ógrynni þekkingar sem hann deildi af innblæstri með nem- endum og hélt um 900 hrífandi fyrir- lestra í helstu listaháskólum Englands, þar af oft í Bath Academy of Art þar sem við vorum við nám. Áhugi og þekk- ing Sydneys á litafyrirbærum átti rætur sínar að rekja til textíliðnaðarins en Sydney var yfirmaður textíldeildar Bradford-háskóla. Samlæg litablöndun eða kviklitur er mjög mikilvægur þáttur í textíl þegar mislitir þræðir liggja saman. Það voru að miklu leyti rann- sóknir Sydneys á þessu sviði sem kveiktu í okkur neista og urðu til þess að við fórum að gera eigin tilraunir. Vorum við lengi vel í bréfasambandi við Sydney sem hvatti okkur til dáða og taldi þær leiðir sem við fórum mjög nýstárlegar og áhrifamiklar. Áhrif Syd- neys koma fram víða og má glöggt sjá í verkum Bridget Riley sem var skiljan- lega mjög andvíg þeirri tískubólu sem fylgdi op-inu í Ameríku og tók að end- urskoða litanotkun sína um 1969 með aðstoð hans. Þessu til viðbótar má nefna áhrif Sydneys á verk Peters Sedgley sem þekkti Sydney og var, ásamt okkur, félagi í finnska Dimensio-hópnum. Hann þróaði sín frægu Videorotors eftir að hafa kynnt sér Harry’s Top; svart- hvítan snúningsdisk sem kallar fram liti þegar hann er lýstur með blikkandi flúor ljósi. Einnig vorum við í sambandi við Cyril Barrett (1925–2004) sem þá var prófessor í listfræði og heimspeki við háskólann í Warwick. Hann skrifaði kynningu á einkasýningu okkar Ljós og litir í Norræna húsinu 1972 og var frá upphafi mjög spenntur fyrir því sem við vorum að gera. Cyril Barrett er höfund- ur bókarinnar Op Art (Studio Vista, 1970) sem er mjög áhugavert og ítarlegt rit um þróun op-listar. Þar fer hann á faglegan og greinandi hátt í gegnum litanotkun í heimslista sögunni þ.á m. tengsl impressíonista við abstrakt- og optíska list. Cyril Barrett tekur einnig fyrir litaoptík og ljósfræðina en á meðan hann var að skrifa bókina afhenti Syd- ney Harry honum óútgefnar rannsóknir sínar. Fyrri rannsakendur (Chevreul, Rood o.fl.) höfðu ekki skoðað eða áttað sig á optískri litablöndun eða kviklit. Samvinna okkar og tilraunir með optíska litablöndun byrjar veturinn 1967–’68 og á meðan við vorum enn við listnám var okkur boðin þátttaka í opinberum sýningum í Englandi þar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.