Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Side 127

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Side 127
Á d r e p u r TMM 2012 · 2 127 límbandaverki Harðar Strikalotur frá 1974 og málverki okkar Cazar frá 1969. Í kaflanum í Listasögunni um optíska list er einnig fullyrðing sem við setjum stórt spurningar merki við. Um MoMA- sýninguna The Respon sive Eye (New York, 1965) skrifar höfundur: „Sýningin þótti takast vel en markaði þó í raun upphafið að endalokum hinnar optísku listar.“ Hér er hætta á grund vallar mis- skilningi. Hinn almenni lesandi sem veit ekki betur getur ekki skilið þetta öðruvísi en að optísk list sé búin að vera og það fyrir löngu; að verk okkar, og Harðar, hafi verið úrelt um leið og þau voru unnin. Op-listin varð vissulega fyrir barðinu á yfirgengilegum kommersíalisma í Bandaríkjunum, en í Englandi á árun- um rétt fyrir 1970 varð gjörbylting á umfjölluninni um litanotkun. Vegna rannsókna og þrautseigju Sydneys Harry (1912–1991) vaknaði alveg nýr skilningur á optískri litablöndun og kviklit. Rætur okkar í myndlistinni Við kynntumst Sydney Harry þegar við vorum við listnám í Englandi. Auk þess að vera sérfræðingur í lita- og skynjun- arfræðum og mjög vel þekktur á því sviði var hann frjór og næmur listamað- ur. Hann bjó yfir ógrynni þekkingar sem hann deildi af innblæstri með nem- endum og hélt um 900 hrífandi fyrir- lestra í helstu listaháskólum Englands, þar af oft í Bath Academy of Art þar sem við vorum við nám. Áhugi og þekk- ing Sydneys á litafyrirbærum átti rætur sínar að rekja til textíliðnaðarins en Sydney var yfirmaður textíldeildar Bradford-háskóla. Samlæg litablöndun eða kviklitur er mjög mikilvægur þáttur í textíl þegar mislitir þræðir liggja saman. Það voru að miklu leyti rann- sóknir Sydneys á þessu sviði sem kveiktu í okkur neista og urðu til þess að við fórum að gera eigin tilraunir. Vorum við lengi vel í bréfasambandi við Sydney sem hvatti okkur til dáða og taldi þær leiðir sem við fórum mjög nýstárlegar og áhrifamiklar. Áhrif Syd- neys koma fram víða og má glöggt sjá í verkum Bridget Riley sem var skiljan- lega mjög andvíg þeirri tískubólu sem fylgdi op-inu í Ameríku og tók að end- urskoða litanotkun sína um 1969 með aðstoð hans. Þessu til viðbótar má nefna áhrif Sydneys á verk Peters Sedgley sem þekkti Sydney og var, ásamt okkur, félagi í finnska Dimensio-hópnum. Hann þróaði sín frægu Videorotors eftir að hafa kynnt sér Harry’s Top; svart- hvítan snúningsdisk sem kallar fram liti þegar hann er lýstur með blikkandi flúor ljósi. Einnig vorum við í sambandi við Cyril Barrett (1925–2004) sem þá var prófessor í listfræði og heimspeki við háskólann í Warwick. Hann skrifaði kynningu á einkasýningu okkar Ljós og litir í Norræna húsinu 1972 og var frá upphafi mjög spenntur fyrir því sem við vorum að gera. Cyril Barrett er höfund- ur bókarinnar Op Art (Studio Vista, 1970) sem er mjög áhugavert og ítarlegt rit um þróun op-listar. Þar fer hann á faglegan og greinandi hátt í gegnum litanotkun í heimslista sögunni þ.á m. tengsl impressíonista við abstrakt- og optíska list. Cyril Barrett tekur einnig fyrir litaoptík og ljósfræðina en á meðan hann var að skrifa bókina afhenti Syd- ney Harry honum óútgefnar rannsóknir sínar. Fyrri rannsakendur (Chevreul, Rood o.fl.) höfðu ekki skoðað eða áttað sig á optískri litablöndun eða kviklit. Samvinna okkar og tilraunir með optíska litablöndun byrjar veturinn 1967–’68 og á meðan við vorum enn við listnám var okkur boðin þátttaka í opinberum sýningum í Englandi þar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.