Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Síða 129

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Síða 129
TMM 2012 · 2 129 Úlfhildur Dagsdóttir Óreiða, eldgos og illska Guðrún Eva Mínervudóttir: Allt með kossi vekur, JPV 2012 Fyrir rúmlega hálfri öld hélt franski fræðimaðurinn Georges Bataille því fram að bókmenntir væru illar og að það væri best fyrir þær að viðurkenna það strax.1 Hvað hann nákvæmlega meinti með þessu er kannski ekki alveg ljóst, í aðra röndina var hann að mótmæla hug- myndum um upphafinn ‚hreinleika’ list- ar listarinnar vegna, en trúarbrögð komu inn í þetta líka, en Bataille áleit að bók- menntir (og listir almennt) hefðu komið í stað trúarbragða – og þá jafnvel sem einhverskonar vanheilög fórn. Bataille var líka gamall súrrealisti og höfundur frægrar klámsögu, Sögu augans (1928, ísl. þýð. 2001) og sem slíkur upptekinn af því að bókmenntir ættu að ganga fram af fólki og samfélagi, valda ónæði og truflunum. Og í því felst einmitt illskan. Bataille notar orðið illska til að ögra og vekja til umhugsunar, illskan er vopn til að rífa tilveruna upp úr hjólförum van- ans, þó það kosti veltur. Verðlaunaskáld- saga Guðrúnar Evu Mínervudóttur, Allt með kossi vekur (2011), fjallar meðal annars um illsku og hvernig hún tengist einmitt sköpuninni, sjálfum sköpunar- kraftinum.“ Sagan hefst á einskonar útgáfu Biblíu- sögunnar af Adam og Evu í aldingarðin- um og fallinu fræga. Sú saga birtist okkur í myndasöguformi og bókin inni- heldur að auki aðra myndasögu og eina myndskreytta sögu, en þær eru allar teiknaðar af Sunnu Sigurðardóttur. Það er einmitt myndasöguhöfundur sem er ástæða þess að sögumaðurinn Davíð segir söguna sem birtist okkur í Allt með kossi vekur, en hann fær sendar eigur stjúpföður síns, Þorláks eða Láka, sem dáinn er fyrir nokkru. Meðal papp- íranna eru nokkrar myndasögur, en Láki var þekktur myndasöguhöfundur, bæði á Íslandi og erlendis. Láki var sambýlis- maður móður Davíðs, Elísabetar, hún er listakona og telur sig hafa skynjað eins- konar kraftbirtingarhljóm listarinnar við það að vera kysst af ungum manni þegar hún var sjálf unglingsstelpa, koss- inn hafi breytt sér og gert sig að lista- konu. Og það sem meira er, hún telur að hún geti borið þennan koss áfram, gefið hann öðrum sem eru tilbúnir til að taka við samskonar upplifun. En einn þeirra sem hún gefur þessa gjöf bregst ekki við sem skyldi. Vissulega hefur kossinn mikil áhrif á hann en þau eru frekar til hins verra og er saga þessa manns, en þó einkum konu hans Ingi- bjargar, sem er gömul vinkona Elísa- betar, stærsti hluti þeirrar sögu sem Davíð segir. Ingibjörg, eða Indi, er grát- gjörn kona með kaupæði á háu stigi, en maður hennar, Jón, er þó enn skrýtnari karakter. Hann er einnig haldinn þrá- hyggju, þolir ekki að hafa hluti í kring- um sig. Því bregður hann á það ráð að byggja hillur uppi við loft í öllum her- bergjum íbúðar þeirra Indi og þar hleður hann öllum lausamunum: „Indi hafði engu logið. Heimili þeirra Jóns minnti á vísindaskáldskap. Þyngdaraflinu var storkað af slíkri einurð að Elísabet óttað- ist að líða upp í loft ef hún gætti sín ekki. D ó m a r u m b æ k u r
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.