Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Side 129

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Side 129
TMM 2012 · 2 129 Úlfhildur Dagsdóttir Óreiða, eldgos og illska Guðrún Eva Mínervudóttir: Allt með kossi vekur, JPV 2012 Fyrir rúmlega hálfri öld hélt franski fræðimaðurinn Georges Bataille því fram að bókmenntir væru illar og að það væri best fyrir þær að viðurkenna það strax.1 Hvað hann nákvæmlega meinti með þessu er kannski ekki alveg ljóst, í aðra röndina var hann að mótmæla hug- myndum um upphafinn ‚hreinleika’ list- ar listarinnar vegna, en trúarbrögð komu inn í þetta líka, en Bataille áleit að bók- menntir (og listir almennt) hefðu komið í stað trúarbragða – og þá jafnvel sem einhverskonar vanheilög fórn. Bataille var líka gamall súrrealisti og höfundur frægrar klámsögu, Sögu augans (1928, ísl. þýð. 2001) og sem slíkur upptekinn af því að bókmenntir ættu að ganga fram af fólki og samfélagi, valda ónæði og truflunum. Og í því felst einmitt illskan. Bataille notar orðið illska til að ögra og vekja til umhugsunar, illskan er vopn til að rífa tilveruna upp úr hjólförum van- ans, þó það kosti veltur. Verðlaunaskáld- saga Guðrúnar Evu Mínervudóttur, Allt með kossi vekur (2011), fjallar meðal annars um illsku og hvernig hún tengist einmitt sköpuninni, sjálfum sköpunar- kraftinum.“ Sagan hefst á einskonar útgáfu Biblíu- sögunnar af Adam og Evu í aldingarðin- um og fallinu fræga. Sú saga birtist okkur í myndasöguformi og bókin inni- heldur að auki aðra myndasögu og eina myndskreytta sögu, en þær eru allar teiknaðar af Sunnu Sigurðardóttur. Það er einmitt myndasöguhöfundur sem er ástæða þess að sögumaðurinn Davíð segir söguna sem birtist okkur í Allt með kossi vekur, en hann fær sendar eigur stjúpföður síns, Þorláks eða Láka, sem dáinn er fyrir nokkru. Meðal papp- íranna eru nokkrar myndasögur, en Láki var þekktur myndasöguhöfundur, bæði á Íslandi og erlendis. Láki var sambýlis- maður móður Davíðs, Elísabetar, hún er listakona og telur sig hafa skynjað eins- konar kraftbirtingarhljóm listarinnar við það að vera kysst af ungum manni þegar hún var sjálf unglingsstelpa, koss- inn hafi breytt sér og gert sig að lista- konu. Og það sem meira er, hún telur að hún geti borið þennan koss áfram, gefið hann öðrum sem eru tilbúnir til að taka við samskonar upplifun. En einn þeirra sem hún gefur þessa gjöf bregst ekki við sem skyldi. Vissulega hefur kossinn mikil áhrif á hann en þau eru frekar til hins verra og er saga þessa manns, en þó einkum konu hans Ingi- bjargar, sem er gömul vinkona Elísa- betar, stærsti hluti þeirrar sögu sem Davíð segir. Ingibjörg, eða Indi, er grát- gjörn kona með kaupæði á háu stigi, en maður hennar, Jón, er þó enn skrýtnari karakter. Hann er einnig haldinn þrá- hyggju, þolir ekki að hafa hluti í kring- um sig. Því bregður hann á það ráð að byggja hillur uppi við loft í öllum her- bergjum íbúðar þeirra Indi og þar hleður hann öllum lausamunum: „Indi hafði engu logið. Heimili þeirra Jóns minnti á vísindaskáldskap. Þyngdaraflinu var storkað af slíkri einurð að Elísabet óttað- ist að líða upp í loft ef hún gætti sín ekki. D ó m a r u m b æ k u r
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.