Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Qupperneq 135

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Qupperneq 135
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2012 · 2 135 annars á áhrifum auðmanna á stefnu safnsins, furðulegri stöðu myndlistar sem fjárfestingar, og málverkafölsun í auðgunarskyni. Sögusvið Bónusstelp- unnar er eiginlega á hinum enda mynd- listarheimsins. Þar kemst lesandinn í tæri við útskriftarverkefni úr Listahá- skóla Íslands, vettvang þar sem óharðn- aðir listamenn leika sér með sjálft form listarinnar og möguleika hennar án nokkurs tillits til þess hversu mörgum krónum hún kann að velta eða hvort hún eigi nokkurntímann erindi inn á safn eða aðra viðurkennda listastofnun. Diljá er að útskrifast úr myndlistar- deildinni og fær hugmynd að gjörningi: Hún ætlar að afgreiða í Bónus á meðan á útskriftarsýningunni stendur. Hún ætlar að lita á sér hárið og varirnar í æpandi bónusbleikum, neglurnar í til- boðsgulum, vera hress, klæðast svartri kassadömuflíspeysunni af stolti. Hún veit í fyrstu ekki alveg hvað verkið á að merkja en prófessorarnir styðja hana og eru „ekki í neinum vandræðum með að útskýra gjörninginn á listrænum for- sendum“ (28) og setja hann í samhengi við sögu íslenskrar samtímalistar. Þetta á að vera „list í tengslum við samfélagið. Eitthvað þannig“ (28). Óafvitandi snert- ir verk Diljár hins vegar einhvern streng í þeim litríka hópi sem kaupir inn í Bónus og áður en líður á löngu er hún orðin hálfgildingsdýrlingur í margra augum, hún er orðin Bónusstelpan, kassadaman sem skannar ekki bara strikamerki og býður manni poka, held- ur uppfyllir hún einnig óskir og gerir kraftaverk. Það má segja að Diljá gangi í gegnum það með ýktum hætti sem margir lista- menn kynnast þegar þeir fara að starfa og fá viðbrögð við verkum sínum: Listin tekur á sig merkingu sem þá óraði ekki fyrir að hún hefði. Diljá fær að reyna það á eigin skinni að listamaðurinn hefur litla sem enga stjórn á viðtökum verksins heldur verður merking þess alltaf til hjá viðtakandanum. Fyrir þeim sem koma í Bónus er gjörningurinn ekki bara samfélagsleg list eða „eitthvað þannig,“ heldur verður persóna Diljár holdgervingur vona og væntinga þessa breiða þjóðfélagshóps. Diljá verður að þjóðsagnapersónu í flökkusögu sem fer eins og eldur í sinu um internetið án þess að hún geti nokkuð að gert. Fólkið í Bónus eignast þannig verkið og fer með það eins og því sýnist. Diljá bregður vissulega þegar hún áttar sig á því hvernig gjörningurinn hefur snúist í höndunum á henni, en í listrænu tilliti eru viðbrögð hennar skynsamleg: hún leyfir honum að þróast á sinn eigin veg. Hún tekur ábyrgð á verkinu í þeim skilningi að hún leiðir það til lykta í stað þess að hafa af því óeðlileg afskipti, hún finnur að hún hefur skyldum að gegna gagnvart gjörningnum og sjálfri sér sem listamanni. Foreldrar Diljár og fulltrúar mynd- listardeildarinnar vilja hins vegar stýra viðtökum verksins, þeir gera sig seka um þá íhaldssömu skoðun að merking verks verði einvörðungu til hjá lista- manninum. Listaháskólinn tekur ákvörðun um að fella Diljá og hamla þannig útskrift hennar þótt prófessor- arnir hafi verið svo jákvæðir í upphafi, og þegar foreldrar Diljár sýna henni athugasemdir á síðu Bónusstelpunnar á flettismettinu þar sem henni er þakkað fyrir öll kraftaverkin spyr móðir hennar hana í miklu uppnámi: „Hvernig getur þetta verið í lagi? Var það þetta sem þú ætlaðir þér?“ (68). Svarið er auðvitað að Diljá ætlaði sér fyrst og síðast að búa til listaverk, en smátt og smátt gerir hún sér grein fyrir því að hún hefur búið til verk sem hefur raunveruleg áhrif á líf fólks, verk sem nær út fyrir veggi galler- ísins, en það hlýtur að vera eitthvert
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.