Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Síða 135

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2012, Síða 135
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2012 · 2 135 annars á áhrifum auðmanna á stefnu safnsins, furðulegri stöðu myndlistar sem fjárfestingar, og málverkafölsun í auðgunarskyni. Sögusvið Bónusstelp- unnar er eiginlega á hinum enda mynd- listarheimsins. Þar kemst lesandinn í tæri við útskriftarverkefni úr Listahá- skóla Íslands, vettvang þar sem óharðn- aðir listamenn leika sér með sjálft form listarinnar og möguleika hennar án nokkurs tillits til þess hversu mörgum krónum hún kann að velta eða hvort hún eigi nokkurntímann erindi inn á safn eða aðra viðurkennda listastofnun. Diljá er að útskrifast úr myndlistar- deildinni og fær hugmynd að gjörningi: Hún ætlar að afgreiða í Bónus á meðan á útskriftarsýningunni stendur. Hún ætlar að lita á sér hárið og varirnar í æpandi bónusbleikum, neglurnar í til- boðsgulum, vera hress, klæðast svartri kassadömuflíspeysunni af stolti. Hún veit í fyrstu ekki alveg hvað verkið á að merkja en prófessorarnir styðja hana og eru „ekki í neinum vandræðum með að útskýra gjörninginn á listrænum for- sendum“ (28) og setja hann í samhengi við sögu íslenskrar samtímalistar. Þetta á að vera „list í tengslum við samfélagið. Eitthvað þannig“ (28). Óafvitandi snert- ir verk Diljár hins vegar einhvern streng í þeim litríka hópi sem kaupir inn í Bónus og áður en líður á löngu er hún orðin hálfgildingsdýrlingur í margra augum, hún er orðin Bónusstelpan, kassadaman sem skannar ekki bara strikamerki og býður manni poka, held- ur uppfyllir hún einnig óskir og gerir kraftaverk. Það má segja að Diljá gangi í gegnum það með ýktum hætti sem margir lista- menn kynnast þegar þeir fara að starfa og fá viðbrögð við verkum sínum: Listin tekur á sig merkingu sem þá óraði ekki fyrir að hún hefði. Diljá fær að reyna það á eigin skinni að listamaðurinn hefur litla sem enga stjórn á viðtökum verksins heldur verður merking þess alltaf til hjá viðtakandanum. Fyrir þeim sem koma í Bónus er gjörningurinn ekki bara samfélagsleg list eða „eitthvað þannig,“ heldur verður persóna Diljár holdgervingur vona og væntinga þessa breiða þjóðfélagshóps. Diljá verður að þjóðsagnapersónu í flökkusögu sem fer eins og eldur í sinu um internetið án þess að hún geti nokkuð að gert. Fólkið í Bónus eignast þannig verkið og fer með það eins og því sýnist. Diljá bregður vissulega þegar hún áttar sig á því hvernig gjörningurinn hefur snúist í höndunum á henni, en í listrænu tilliti eru viðbrögð hennar skynsamleg: hún leyfir honum að þróast á sinn eigin veg. Hún tekur ábyrgð á verkinu í þeim skilningi að hún leiðir það til lykta í stað þess að hafa af því óeðlileg afskipti, hún finnur að hún hefur skyldum að gegna gagnvart gjörningnum og sjálfri sér sem listamanni. Foreldrar Diljár og fulltrúar mynd- listardeildarinnar vilja hins vegar stýra viðtökum verksins, þeir gera sig seka um þá íhaldssömu skoðun að merking verks verði einvörðungu til hjá lista- manninum. Listaháskólinn tekur ákvörðun um að fella Diljá og hamla þannig útskrift hennar þótt prófessor- arnir hafi verið svo jákvæðir í upphafi, og þegar foreldrar Diljár sýna henni athugasemdir á síðu Bónusstelpunnar á flettismettinu þar sem henni er þakkað fyrir öll kraftaverkin spyr móðir hennar hana í miklu uppnámi: „Hvernig getur þetta verið í lagi? Var það þetta sem þú ætlaðir þér?“ (68). Svarið er auðvitað að Diljá ætlaði sér fyrst og síðast að búa til listaverk, en smátt og smátt gerir hún sér grein fyrir því að hún hefur búið til verk sem hefur raunveruleg áhrif á líf fólks, verk sem nær út fyrir veggi galler- ísins, en það hlýtur að vera eitthvert
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.