Studia Islandica - 01.06.1976, Blaðsíða 28

Studia Islandica - 01.06.1976, Blaðsíða 28
26 4 UMHVERFI 4.0 1 þessum kafla verður athugað í hvaða umhverfi söguhetjur búa, hvar sagan gerist og á hvaða tíma. Allar sögurnar veittu einhverja vitneskju um þetta atriði. Auk þess er lýst einkennum þéttbýlis og dreifbýlis eins og þau koma fram í sögunum. 4.1 Það verður fljótlega ljóst við lestur íslenskra barna- bóka, að meiri hluti þeirra gerist í strjálbýli, sveit eða smáþorpum, enda kom það á daginn þegar svör við þessu atriði voru talin. Kari Skjonsberg komst að annarri nið- urstöðu í athugun sinni, sem nær yfir bæði frumsamdar norskar og þýddar barnabækur, því hún segir í lok kafl- ans um umhverfi (miljo): „Bymiljoet er altsá det vanligste báde i gutteboker og jenteboker . . . .“ (Skjonsberg, bls. 69). Hér á eftir eru tvær skrár yfir umhverfi í bókum tíma- bilsins. Sú fyrri er nákvæm, tekur til greina skipti á um- hverfi og flutninga milli staða. Sú síðari er ónákvæmari, en segir betur til um aðalumhverfi bókarinnar eða það umhverfi, sem ræður yfirbragði hennar. Kari Skjonsberg kallar það „normgivende milja“. Sem dæmi má nefna að þótt Srunardvöl í Grænufjöllum (342) gerist í strjálbýli, þá eru viðhorf borgarbúans ráðandi í sumarbúðunum. Fólkið býr í borg mestan hluta ársins, og sumarbúðirnar minna miklu meira á borg en sveit. Sú bók flokkast því undir þéttbýli á skrá II. I sögunni Dularfulli njósnarinn (211) flýja söguhetjur undan njósnaranum um óbyggðir Islands og annarra landa, en sú saga flokkast einnig undir þéttbýli á skrá II, því að drengimir búa i borg og líf þeirra og viðhorf mótast af því. Báðar flokkast þessar bækur midir „annað umhverfi“ á skrá I. Þegar sögur gerast uppi í óbyggðum eða á hafi úti, er umhverfi flokkað á skrá II eftir því hvar söguhetjur eiga heimili sín. Venjulega em staðir ekki nefndir sinum réttu nöfnum
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Studia Islandica

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.