Studia Islandica - 01.06.1976, Qupperneq 75

Studia Islandica - 01.06.1976, Qupperneq 75
73 (213, 4. stétt) vill vera áfram í sveitinni og ekki fara í skóla, en honum er sagt að hann verði að stunda nám eins og „aðrir drengir“ á hans aldri (bls. 35). Óli í Óska- steinninn hans Óla (249, líklega 3. stétt) hefur megna skömm á skólum meðan hann er slæmur strákur, en það lagast um leið og hann batnar sjálfur. Óskar í Vaskir vinir (280) er ólæs þegar hann kemur til þorpsins frá Reykja- vík, 11 ára, og það veldur að líkindum mestu um hve and- snúinn hann er skólanum. Hann vill ekki að „hinir strák- arnir“ viti að liann kann ekki að lesa (bls. 87). Óskar er nýfluttur úr 5. stétt í 2. stétt. 7.4 Neikvæð afstaða virðist fremur vera hundin við fólk úr lágstétt. Þar sem afstaða kemur fram til skóla meðal fólks, sem er í eða hefur verið í 5. stétt, er hún neikvæð, það er að segja hjá Atla (102), Hjalta (237), Tóa (274) og Óskari (280). Þess ber þó að geta, að andúð Hjalta á skólanum er ekki djúpstæð og stafar líklega einkum af því að honum finnst ekki fullorðna fólkið sýna þessum merku tímamótum í lífi hans nægilega virðingu. Áhugi á námi er líka mest áberandi í lágstéttarum- hverfi, hjá fátækum börnum í sveit eða þorpmn í sögum, sem gerast fyrir miðja öldina. Þetta getur verið nærri sanni, ef tíminn er hafður í huga. Fyrr á tímum komust afar fáir til mennta af lágstéttarheimilum. En einkum verður að minna á í þessu sambandi, að þetta hefur löng- um þótt söguefni á fslandi: sveitarlimurinn sem dreymir um menntun, og fátæklingurinn sem skarar fram úr að gáfum og nær langt að lokum. Það sem helst virðist vanta á að myndin af skólanum í bamabókum verði raunsæ er meira efni um börn, sem eiga hágt með að læra, eru lengi að læra að lesa og skara ekki fram úr að neinu leyti. Athyglisvert verður í þessu atriði líka, hvað bækumar era gamaldags, þær fjalla ekki um nútímaaðstæður. Ekki er hent á aðstöðumun bama í þéttbýli og strjálbýli hvað skólagöngu varðar á okkar tím-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Studia Islandica

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.