Studia Islandica - 01.06.1976, Qupperneq 80

Studia Islandica - 01.06.1976, Qupperneq 80
78 og hún veit um, er leynivínsala, einkum til unglinga. Einn- ig kemur hann stohnni ávísun í vasa stúlkunnar. Það eru því ekki afbrot á heimsmælikvarða, njósnir eða eiturlyfja- smygl, sem fjallað er um í þessum stúlknareyfurum, held- ur minni háttar og einstaklingsbundnir glæpir. Þriðja leynilögreglusagan um stúlkur, Anna Heiða í útlöndum (311), fjallar einnig um þjófnað eins manns. Næststærsti samstæði hópurinn, sem börn umgangast í barnabókum, eru kennarar. Þeir eru ákaflega ólíkir fólk- inu í stærsta hópnum, góðir menn og gegnir þar sem hinir eru slæmir menn og gagnslausir. Stundum eru kennarar eins konar æðri verur, sem litið er upp til (103, 206, 309), en oftar eru þeir vinir í raun og hjálparhellur hamanna, þegar þau þurfa á að halda (203, 214, 226, 268, 280, 285, 301, 337, 338, 339, 347, 349). Skólastjórar gegna svipuðu hlutverki í 217, 272, 316, 341, og knattspymuþjálfari og umsjónarmaður sumarbúða í 230. Þess var áður getið (5.1), að kennaraböm em fátíð sem aðalsöguhetjur í bamabókum, þótt margir bamabókahöf- undar séu jafnframt kennarar (16.1). Það virðist þvi lík- legt, að kennarar skrifi að jafnaði ekki bækur um bömin sín, heldur leiki þeir sjálfir dálítil hlutverk í sögunum sem aðstoðarmenn bamanna. Mér telst svo til, að 18 af þeim 20 bókum, sem nú vom nefndar og þessir góðu kenn- arar koma fyrir í, séu eftir kennara. Kennarar em vinsamlegir og góðlátlegir í viðmóti. Erf- itt er að finna samþjöppuð dæmi um lýsingar á þeim. Teknar em glefsur úr frásögn Vaskra vina (280) af því, þegar kennarinn í þorpinu hittir pömpiltinn Óskar: „. . . þar var líka gestur, ungur maður, hár og myndarlegur . . . Maðurinn gekk til Óskars og heilsaði honum glaðlega . . . — Lízt þér bara illa á mig? spurði Trausti glettnislega . . . — Eigum við samt ekki að rabba eitthvað saman? spurði Trausti léttilega ... — Hverju þykir þér þá helzt gaman að? spurði Trausti brosandi ... — Til hvers heldur þú, að ég hafi komið? spurði hann rólega.“ (bls. 89—91)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Studia Islandica

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.